VnReview
Hà Nội

Bị 'hàm oan' là khủng bố Paris vì người khác sửa ảnh

Sau vụ tấn công tại Paris vào cuối tuần qua, các cơ quan điều tra đã nhanh chóng truy tìm danh tính của những kẻ tấn công. Tuy nhiên một số người bị vạ lây vì cộng đồng mạng quá... sốt sắng.

Veerender Jubbal, một nhà báo tự do tại Canada, đã rất sốc khi thấy một bức ảnh của mình trên một bài báo tiếng Tây Ban Nha về vụ khủng bố tại Paris. Điều đáng nói là bức ảnh selfie rất bình thường của anh này lại bị chỉnh sửa khác hẳn sự thật. Một tấm áo chống đạn được khoác lên bên ngoài áo sơ mi, và chiếc iPad được chuyển thành quyển kinh Koran của đạo hồi.

Người đàn ông bị tưởng nhầm là khủng bố Paris vì ảnh chỉnh sửa

Ảnh "tự sướng" gốc của Jubbal

Người đàn ông bị tưởng nhầm là khủng bố Paris vì ảnh chỉnh sửa

Tấm ảnh bị chỉnh sửa và được đưa lên báo

Dòng chữ bên cạnh tấm ảnh của Jubbal viết:

Một trong số những tên khủng bố đã vào Hy Lạp dưới tư cách người tị nạn Syria. Những kẻ khủng bố chưa biết danh tính đều ở độ tuổi từ 15 - 18 và chia thành 3 nhóm hành động.

Trên Twitter của mình, Jubbal cho biết anh là một người theo đạo Sikh (Tích Khắc Giáo), sinh sống tại Canada và chưa bao giờ đặt chân tới Paris. Anh cũng nghĩ rằng bức ảnh này đã được xem hàng triệu lần, và có thể khiến anh gặp nguy hiểm.

Được biết Jubbal là người đã từng tham gia vụ phản đối phân biệt giới tính GamerGate, vụ việc ồn ào trong làng game vào cuối năm ngoái. Anh cho rằng có thể tấm ảnh bị chỉnh sửa là để trả đũa vụ này, sau đó ảnh lại được đăng tải lên báo. Theo Telegraph, Jubbal đang cân nhắc sẽ kiện các cơ quan truyền thông đăng tải tấm ảnh bị chỉnh sửa.

Anh Minh

Chủ đề khác