VnReview
Hà Nội

IS đáp trả lại Anonymous - Ngu ngốc!

Không lâu sau khi nhóm hacker "lừng danh" Anonymous tung video "tuyên chiến" với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, nhóm khủng bố này đã có thông điệp đáp trả, thậm chí còn "manh động" hơn rất nhiều.

Theo Business Insider, thông qua một tài khoản có mối liên kết với IS trên ứng dụng nhắn tin bảo mật Telegram, tổ chức khủng bố này đã chính thức gửi đi lời đáp trả tới nhóm hacker;Anonymous.  Họ gọi động thái tuyên chiến của Anonymous là điều "ngu ngốc".

Trước đó, nhóm hacker ẩn danh Anonymous đã tung một video tuyên chiến với IS bằng tiếng Pháp. Nội dung tuyên chiến có đoạn: "Chúng ta đã khởi động một chiến dịch lớn nhất chưa từng có để chống lại các ngươi. Chiến tranh đã bắt đầu. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những đợt tấn công mạng quy mô lớn sắp tới đi".

Trái ngược lại, tổ chức IS có vẻ như chẳng hề "ngán ngẩm" trước những lời đe dọa đó của Anonymous. Thậm chí những kẻ khủng bố còn đáp trả bằng những lời lẽ vô cùng hùng hồn và đầy thách thức.

Tuyên bố có đoạn: "Các hacker Anonymous đã tung video đe dọa rằng họ sẽ thực hiện những đợt tấn công lớn vào tổ chức Nhà nước hồi giáo IS. Thật ngu ngốc. Họ có thể hack được gì chứ?". Cũng trong thông điệp, IS cho biết rằng Anonymous mới chỉ tấn công và đánh sập những tài khoản Twitter và email của họ. Ngoài ra không có gì khác quá nghiêm trọng được ghi nhận.

Đặc biệt, thông điệp của IS cũng không quên đưa ra lời nhắc nhở và hướng dẫn "tránh" bị Anonymous tấn công cho các thành viên của tổ chức. Đó là "không mở bất kỳ đường link liên kết nào trừ khi biết chắc nguồn. Thay đổi địa chỉ IP liên tục. Và không nói chuyện với những người không quen biết trên Telegram hoặc thông qua những tin nhắn Twitter trực tiếp".

Những tin nhắn được đăng tải trên Telegram bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập sau đó đã nhanh chóng được phát tán tới nhiều kênh nhánh khác của IS trên Telegram.

Ngoài ra, dựa trên thông báo này của IS, có thể thấy những tài khoản facebook mà cư dân mạng Việt Nam liên tục công kích những ngày qua chỉ là đồ giả mạo để câu view và like. Do đó mọi người không nên vội tin để tránh bị lợi dụng.

Vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp đêm 13/11 vừa qua chỉ là một trong những thứ "ghê tởm" mà IS đã reo rắc lên cho nhân dân Pháp và nhân dân thế giới trong năm 2015. Hồi đầu năm nay, IS cũng đã tổ chức khủng bố toà soạn báo Charlie Hebdo, một tòa báo biếm hóa và luôn tôn trọng tự do ngôn luận trên thế giới.

Không thể khẳng định IS đã lớn mạnh dường nào nhưng những hành động phi nghĩa của tổ chức này cần được thế giới lên án mạnh mẽ và chung tay "xoá bỏ".

Về phía Anonymous, đây sẽ là một cuộc chiến dài hơi với IS. Bởi lẽ không đơn giản để có thể hạ gục một tổ chức đang ẩn náu trong bóng tối. Chưa kể, những chiến binh của IS giờ đây cũng đang được huấn luyện mọi mặt, ngay cả những kỹ thuật Internet và tấn công mạng.

Trần Tiến

Chủ đề khác