VnReview
Hà Nội

100 kiểu chụp ảnh "tự sướng" hoàn hảo nhất

Chụp ảnh selfie là cách tuyệt vời nhất để ghi lại những khoảng khắc của bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết cách selfie đúng cách chưa? Hãy xem những tư vấn của cỗ máy trí thông minh nhân tạo (AI) sau đây để tìm cho mình cách chụp ảnh selfie tốt nhất.

Hệ thống tiến hành phân tích những bức hình selfie đẹp và xấu.

Mới đây, một nghiên cứu sinh tại trường ĐH. Standford đã xây dựng thành công cỗ máy AI cho phép chọn lọc những kiểu chụp selfie nào thực sự ấn tượng nhất.

Theo TechInsider, sinh viên Andrej Karpathy đã xây dựng một thuật toán cho phép hệ thống có thể phân tích được 2 triệu bức hình selfie và tư vấn cho chúng ta biết bức hình nào thu hút nhất.

Hệ thống AI sử dụng công nghệ có tên là mạng neural tích chập (convolutional neural network). Công nghệ này lần đầu tiên được phát triển bởi người đứng đầu mảng nghiên cứu AI của Facebook, Yann Lecun trong những năm 1980.

Việc đánh giá những bức ảnh selife sẽ được hệ thống vận hành giống như một dây chuyền lắp ráp - hình ảnh sẽ đi từ bên trái rồi trải qua các mức độ phân tích khác nhau và xuất ở đầu bên phải. Mỗi cấp độ phân tích sẽ tiến hành phá vỡ từng pixel của bức ảnh. Lớp đầu tiên sẽ là màu sắc và hình dạng, trong khi lớp cuối cùng sẽ tập trung vào "các mô hình trực quan phức tạp hơn".

Karpathy đã sử dụng hastag #selfie để tìm những bức hình selfie và sau đó chia thành hai mục "đẹp và xấu" dựa theo số lượng like. Karpathy cũng lọc ra các hình có số tag quá nhiều, những người ít hoặc quá nhiều người theo dõi.

Trải qua quá trình thử nghiệm, Karpathy ngạc nhiên khi thấy rằng có tới 50.000 kiểu selfie mà AI chưa từng được tiếp cận. AI cũng xếp hạng những bức hình selfie dựa trên chất lượng đánh giá từ xấu đến đẹp.

Kết quả sau quá trình đánh giá của hệ thống trí thông minh nhân tạo.

Ngoài ra, Karpathy còn tạo ra một bot Twitter nhằm đánh giá lượng người bình chọn cho các bức ảnh.

Karpathy cho rằng, đáp án cho một tấm ảnh selfie hóa ra khá đơn giản và nếu như bạn muốn những bức hình của mình xuất hiện trên Instagram thật lung linh, hãy lắng nghe một số chia sẻ của cỗ máy AI này.

Nếu bạn là nữ, hay cố gắng đứng gần điện thoại, đứng một mình, khoe mái tóc dài, sử dụng khung nền ánh sáng hoặc bộ lọc đen trắng và cắt khung hình đủ gần tới trán.

Đối với nam, bạn nên cắt khung hình theo hướng lên trên, đặc biệt viền màu trắng sẽ tạo điểm nhấn cho phần trung tâm ở giữa.

Mặt khác, AI cũng khuyên người chụp nên tránh và hạn chế những bức chụp selfie với nhóm đông, ánh sáng yếu và để khuôn mặt quá gần điện thoại.

Trần Tiến

Chủ đề khác