VnReview
Hà Nội

Số tài khoản Twitter bị Anonymous đánh sập gia tăng chóng mặt

Số lượng các tài khoản Twitter bị;Anonymous đánh sập đang gia tăng không ngừng và chưa hề có dấu hiệu ngừng lại. Điều này thể hiện quyết tâm của Anonymous trong việc xóa xổ tận gốc nhóm khủng bố tàn bạo IS.

Con số tài khoản Twitter dính líu đến IS được Anonymous công khai và cập nhật liên tục.

Theo Softpedia, tài khoản chính của chiến dịch chống lại IS do tổ chức Anonymous mở ra có tên #OpParis đã ghi nhận tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 5.500 tài khoản Twitter có dính líu tới IS bị đánh sập. Con số này thậm chí có thể gia tăng thêm trong thời gian tới.

Bên cạnh việc xóa xổ các tài khoản Twitter, nhóm hacker cũng tiến hành mở quyền truy cập trang web cho những người quan tâm. Bất kỳ ai phát hiện ra khoản truyền thông mạng xã hội của IS có thể dễ dàng tra cứu dữ liệu và báo cáo cho Anonymous.

Thêm vào đó, Anonymous không chỉ tấn công riêng tài khoản Twitter, nhóm hacker này cũng đang tiến hành tổ chức nhiều đợt tấn công quy mô lớn khác vào các trang web cũng như tài khoản cá nhân của nhiều thành viên IS.

Trước các cuộc tấn công khủng bố ở Paris, Anonymous từng phát động một cuộc chiến tranh mạng quy mô lớn sau vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi đầu năm nay. Chiến dịch có tên #OpISIS thời điểm đó cũng đã nhận được khá nhiều sự ủng hộ và quan tâm từ cộng đồng mạng. Đáp lại, Anonymous đã đánh sập lên tới hàng chục ngàn tài khoản mạng xã hội của những kẻ khủng bố.

Trang Twitter chính thức của chiến dịch #OpParis do Anonymous khởi xướng.

Tuy nhiên, một điểm hạn chế trong các cuộc tấn công của Anonymous là chúng vẫn chưa thực sự diệt được tận gốc mầm mống của khủng bố. Vấn đề nằm ở chính Twitter và một số trang mạng xã hội. Do cơ chế tạo tại khoản khá thông thoáng đã khiến những kẻ khủng bố dễ dàng mon men trở lại "tác nghiệp" như xưa.

Điều này đặt ra câu hỏi về sự chung tay hành động giữa các mạng xã hội lớn nhất hành tinh và tổ chức hacker khét tiếng Anonymous.

Anonymous tại nhiều quốc gia được coi như một "Robin Hood thời đại kỹ thuật số" bởi nhờ họ, nhiều tội ác và sự thật đã được phơi bày trước công luận. Một mặt nhiều cuộc tấn công của Anonymous vô tình đã bị quy kết là khủng bố Internet và gây thiệt hại cho các tổ chức và cá nhân.

Rõ ràng, đứng trên quan điểm của một người yêu chuộng hòa bình và luôn luôn lắng nghe lẽ phải, hầu hết chúng ta chắc chắn sẽ ủng hộ cho những hành động nghĩa hiệp của đội quân đeo mặt nạ Anonymous.

Tiến Thanh

Chủ đề khác