VnReview
Hà Nội

Bị khoá Facebook vì có tên... Isis

Một nữ lập trình viên tại San Francisco mới đây đã bị Facebook khoá tài khoản vì tưởng nhầm là… khủng bố.

Theo Telegraph, cô gái có tên Isis Anchalee bị khoá tài khoản Facebook vào đầu tuần này, và nguyên nhân rõ ràng là do phần tên của cô giống với tên viết tắt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria (ISIS). Ngay sau khi tài khoản bị;khoá, Anchalee đã lên Twitter và liên lạc với tài khoản chính thức của Facebook trên mạng xã hội này để thắc mắc, nhưng không nhận được lời giải thích.

Bị khóa tài khoản Facebook vì tên thật là… Isis

Isis Anchalee là một kỹ sư phần mềm tại San Francisco

Sau đó cô gái này tiếp tục gửi ảnh chụp màn hình hộ chiếu của mình nhưng vẫn không có tác dụng. Chỉ đến sau khi cô liên tục gửi các dòng tweet tới Facebook, một kỹ sư làm việc tại Facebook mới biết được thông tin này và gửi tới những người liên quan. Sau hơn 1 ngày thì tài khoản của Isis Anchalee đã được mở trở lại.

"Facebook nghĩ tôi là một tên khủng bố. Rõ ràng việc gửi ảnh chụp màn hình hộ chiếu của tôi vẫn chưa đủ để họ mở lại tài khoản", Anchalee viết trên Twitter.

Facebook có chính sách sử dụng tên thật khi đăng ký, và bắt đầu khóa tài khoản khi nghi ngờ người dùng không đặt tên thật từ giữa năm ngoái. Sau khi bị khoá, người dùng phải gửi ảnh các giấy tờ để chứng minh tên thật của mình giống với tên tài khoản đã bị khoá. Chính sách này của Facebook đã bị phản đối khá gay gắt, và vừa qua mạng xã hội này cho biết thời gian tới người dùng không bắt buộc phải dùng tên trên giấy tờ.

Anh Minh

Chủ đề khác