VnReview
Hà Nội

Xe điện hai bánh bị cấm ở New York vì... khó xử

Xe điện mini (xe điện hai bánh) đang trở thành một trào lưu trong thời gian gần đây. Sự tiện dụng của loại xe này dường như rất phù hợp để đi chơi ngắn trong thành phố.

Xe điện mini bị cấm ở New York

Các mẫu xe hai bánh tự cân bằng là một đồ chơi thú vị

Tuy nhiên phương tiện hoàn toàn mới này lại đang gây khó khăn cho các nhà làm luật. Mới đây thành phố New York, Mỹ đã đưa ra thông báo hoverboard (xe điện mini tự cân bằng) sẽ bị cấm tại đây, và những người di chuyển bằng xe điện trên phố có thể bị phạt tới 500 USD.

Vào đầu tuần này, Twitter của cảnh sát New York, khu vực 26 đưa ra một thông báo rằng hoverboard là một phương tiện bất hợp pháp. Sau đó dòng tweet này đã được xóa đi, nhưng đại diện sở cảnh sát New York vẫn khẳng định loại xe này bị cấm vì chúng "là phương tiện giao thông có động cơ nhưng không thể đăng ký với DMV (Cơ quan quản lý phương tiện đường bộ)".

Business Insider cho biết, thông báo trước đó của cảnh sát khu vực dẫn một điều trong luật của bang New York dành cho xe scooter có động cơ, tuy nhiên nhiều người đã tìm hiểu và cho rằng các điều trong luật này không thể áp dụng với hoverboard. Cụ thể theo điều luật này, xe scooter chạy bằng động cơ là loại xe "có bánh được nối với thanh lái, người lái đứng hoặc ngồi trên xe", nhưng hoverboard thì không có tay lái. Tốc độ tối đa của các loại hoverboard hiện nay chỉ tới 12 dặm/giờ (khoảng 19 km/giờ) cũng không đạt mức tối thiểu của scooter chạy động cơ (15 dặm/giờ tương đương 24 km/giờ).

Clip trải nghiệm xe MonoRover R2 của VnReview

Ngoài ra, điều luật này không áp dụng với các loại xe điện có sử dụng hệ thống động lực có khả năng tự cân bằng, hai bánh cho một người đi. Định nghĩa này hoàn toàn giống với những chiếc xe điện mini mà chúng ta đã quen thuộc.

Có thể thấy các nhà làm luật vẫn chưa thể tìm ra cách để đưa các loại xe điện mini vào luật. Trong khi mọi việc chưa rõ ràng, tốt nhất là bạn nên hạn chế đi xe ra đường, vì dù sao loại xe này cũng không đảm bảo được an toàn cho người lái.

Anh Minh

Chủ đề khác