VnReview
Hà Nội

Sony không có kế hoạch sản xuất chip riêng cho smartphone

CEO của Sony vừa lên tiếng khẳng định công ty Nhật Bản không hề có ý định sản xuất chip xử lý riêng cho những chiếc smartphone.

Sony không có kế hoạch sản xuất chip riêng cho smartphone

Kazuo Hirai, CEO của Sony vừa tiết lộ trên một tờ báo Châu Á rằng công ty ông không có kế hoạch tung ra thị trường smartphone dành riêng cho giới doanh nhân. Song song đó, vị CEO này cũng phủ nhận các tin đồn về việc Sony đang nghiên cứu phát triển SoC của riêng công ty.

Trước đó, nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết Sony đang có ý định trình làng smartphone hướng vào đối tượng người dùng doanh nghiệp trong năm 2016.

Cùng với việc phủ nhận các tin đồn trên, CEO của Sony cũng khẳng định lại việc duy trì mảng sản xuất smartphone dù Sony Mobile Communications vẫn tiếp tục thua lỗ trong Quý 3/2015. Cụ thể, bộ phận kinh doanh smartphone đã lỗ 172 triệu USD trên tổng doanh thu 2,33 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận thấy rằng mức độ thua lỗ của bộ phận này đã bắt đầu giảm so với những quý trước.;

Mặc dù đang thực hiện nhiều chính sách nhằm đem lại lợi nhuận cho bộ phận kinh doanh smartphone nhưng Sony cho biết họ "không theo đuổi quy mô để tăng khả năng sinh lời". Nói như vậy có nghĩa là Sony sẽ không theo chiến lược "mắn đẻ" như Samsung mà thay vào đó hãng vẫn tập trung vào số ít các sản phẩm nhưng được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế và chất lượng.

Minh Trung

Chủ đề khác