VnReview
Hà Nội

Nexus 5X bị lỗi cảm ứng kém nhạy khi cắm sạc

Người dùng tiếp tục ghi nhận chiếc Nexus mới nhất của LG gặp lỗi màn hình cảm ứng kém nhạy khi sử dụng trong lúc sạc pin.

Có lẽ năm nay Google, Huawei và cả LG đều gặp xui xẻo với các sản phẩm Nexus của mình. Chiếc Nexus 5X của LG tiếp tục ghi nhận lỗi màn hình kém nhạy, thậm chí không hoạt động trong lúc sạc pin.

Một người dùng Nexus 5X có tên Simon Mellins đã phản ánh trên diễn đàn Reddit cũng như trang hỗ trợ trực tuyến cho các thiết bị Nexus về vấn đề trên. Anh cho biết đã dùng chính cục sạc đi kèm theo thiết bị với dòng điện 3A/5V (15W) với dây sạc gồm 2 đầu USB-C 3.1 giúp sạc nhanh hơn (không nên nhầm lẫn với công nghệ sạc nhanh của Qualcomm).

Khi sạc, Mellins cho biết độ nhạy của màn hình cảm ứng bị giảm đi thấy rõ, đặc biệt là lúc gõ bàn phím. Việc sử dụng điện thoại khi sạc là một điều không nên, tuy nhiên trong những trường hợp bất đắc dĩ thì người ta vẫn buộc phải dùng máy khi đang sạc, và sẽ rất khó chịu nếu hiện tượng này xảy ra.

Báo cáo cũng cho biết khi sạc thiết bị bằng những cục sạc khác và sử dụng cáp sạc từ USB-A sang USB-C thì không gặp hiện tượng này. Theo Android Authority, nhiều suy đoán cho rằng sợi cáp đi kèm theo Nexus 5X bị lỗi khiến màn hình của máy bị nhiễm điện từ, gây ra hiện tượng trên.

Hàng chục người dùng khác trên XDA, Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Google cũng đã xác nhận vấn đề trên. Một cuộc khảo sát trên XDA cho thấy 27 người dùng phản ánh thiết bị của họ bị lỗi, nhưng 22 người dùng khác cho rằng thiết bị của họ hoàn toàn bình thường. Trong đó có 1 người dùng cho biết màn hình trên thiết bị hoàn toàn không phản hồi chỉ vài phút sau khi cắm sạc.

Hiện tượng cũng đã được Google và LG xác nhận, nhiều thông tin cho biết chỉ những chiếc Nexus 5X sản xuất trong tháng 11 (với số serial bắt đầu bằng 511) là không gặp hiện tượng trên.

Phúc Thịnh

http://www.androidauthority.com/nexus-5x-touch-lag-charging-656869/

Chủ đề khác