VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg sẽ nghỉ chăm con 2 tháng

CEO của mạng xã hội lớn nhất hành tinh dự định sẽ dành hai tháng hoàn toàn tách khỏi công việc để chăm sóc con gái đầu lòng.

Đây là điều được chính Zuckerberg chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình. Vị lãnh đạo trẻ tuổi cũng cho biết các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ phát triển tốt hơn khi cha mẹ dành nhiều thời gian khi con chào đời. Anh cũng cho biết chính sách của Facebook cho phép nhân viên, cả nam lẫn nữ, nghỉ 4 tháng (vẫn tính lương) khi có con.

Mark Zuckerberg sẽ nghỉ chăm con 2 tháng

Bài post trên trang cá nhân của Zuckerberg

Hiện chưa rõ ai sẽ là người thay Zuckerberg nắm quyền lãnh đạo trong thời gian anh nghỉ, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là Sheryl Sandberg, người nắm quyền thứ hai tại Facebook. Ở bài viết của Zuckerberg, bà Sandberg cũng đã đưa ra lời chúc mừng với vị giám đốc.

Quyết định của Zuckerberg trái ngược hẳn với một vị lãnh đạo khác trong giới công nghệ: CEO Marissa Mayer của Yahoo. Vào đầu tháng 9 bà Mayer công bố mình đã có con và sẽ hạ sinh một cặp sinh đôi vào tháng 12. Tuy nhiên bà cho biết mình sẽ chỉ nghỉ một thời gian ngắn và vẫn làm việc trong khi nghỉ sinh.

Mark Zuckerberg sẽ nghỉ chăm con 2 tháng

Mark Zuckerberg và vợ sắp chào đón con gái đầu lòng

Luật pháp Mỹ không quy định trả lương trong thời gian nghỉ chăm sóc con, và số liệu của Bộ Lao động nước này cho thấy chỉ có 12% số người làm ở các công ty tư nhân được nhận chế độ khi sinh con. Dù vậy các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon lại có chế độ thai sản khá tốt. Mới đây Netflix đã công bố chính sách cho phép các nhân viên có thể nghỉ phép tùy nhu cầu trong năm đầu tiên sau khi sinh con.

 

Anh Minh

Chủ đề khác