VnReview
Hà Nội

Làm việc tại Facebook

Không gian mở, thiết kế đơn giản, thậm chí phơi lộ nguyên khung tòa nhà, là nơi làm việc nhưng trụ sở của Facebook không thiếu khu vực để thư giãn, khuyến khích sự sáng tạo, tái tạo chất xám.

Từng là trụ sở của hãng công nghệ Sun Microsystems, tòa nhà này được Facebook thiết kế lại với diện tích tính trên mỗi nhân viên giảm gần một nửa nhưng vẫn không làm mất đi cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc tại đây.

Trụ sở Facebook

Biển hiệu trước trụ sở chính của Facebook ở Menlo Park có diện tích 57 ha, từng là trụ sở của Sun Microsystems.

Trụ sở Facebook

Lối vào chính.

http://vtv.vn/Content/Uploads/image/Cham%20Chic/main.jpg

Khu vực căng tin.

http://vtv.vn/Content/Uploads/image/Cham%20Chic/main.jpg

Biển Hackerway ở một bãi đỗ xe của Facebook.

trụ sở Facebook

Xe đạp dựng ngược ở nhiều khu vực không gian làm việc mở ở trụ sở Facebook.

trụ sở Facebook

Tại trụ sở mới của Facebook ở Menlo Park, có 5 bar – luôn đầy ắp rượu, bia trong vòi – đặt rải quanh khu làm việc. Các nhóm nhân viên thường tụ tập uống rượu hoặc tổ chức các buổi tiệc "giờ hạnh phúc" vui vẻ tại đây.

Trụ sở Facebook

Một nhân viên đang đi ngang qua quầy đầy ắp bánh mặn và bánh ngọt, những thức luôn sẵn có để phục vụ nhân viên ở khu làm việc chính của Facebook.

trụ sở Facebook

Trong ảnh là Adam Varro, trưởng phòng Các giải pháp marketing của Facebook. Được đặt tên là "Insanity Wolf", tạm dịch "sói điên", là phòng có trang bị cả điện thoại và máy chạy bộ để nhân viên vừa đi bộ vừa họp qua cầu truyền hình hoặc làm việc trên laptop.

Trụ sở Facebook

Trụ sở Facebook bố trí nhiều máy bán hàng tự động, bán đủ loại thứ như dây cáp USB kết nối iPhone với máy tính Mac.

Trụ sở Facebook

Với hầu hết người dùng Facebook, "tường Facebook" hay "Facebook Wall" là một phần trong hồ sơ của họ, nơi bạn bè có thể đăng thông điệp hoặc xem các hoạt động gần đây. Tuy nhiên, tại trụ sở Facebook, thuật ngữ này có ý nghĩa mới: Tất cả xung quanh tòa nhà, nhân viên được phép viết lên tường, dù trên bảng phấn hay bảng trắng. Trong số những từ xuất hiện nhiều nhất trên tường Facebook này, từ "hack" xuất hiện rất nhiều lần.

Trụ sở Facebook

Có lẽ một trong những đồ vật đáng nhớ nhất trong trụ sở Facebook là trạm gọi điện thoại với bộ đồ siêu nhân treo trong đó. Nó được đặt ở các khu vực công cộng trong trụ sở Facebook.

Trụ sở Facebook

Facebook đã tân trang lại tòa nhà, xóa bỏ các bức tường và phơi lộ bộ khung nhà ở nhiều nơi. Sàn nhà mở và thậm chí CEO Mark Zuckerberg không có phòng riêng – thay vào đó, các nhân viên được xếp làm việc ở các dãy bàn dài. Theo Los Angeles Times, trước đây, Sun Microsystems phân chia 270 feet vuông (khoảng 25m2) mỗi nhân viên trong tòa nhà này, còn hiện giờ, Facebook đã giảm con số này xuống còn 150 feet vuông (khoảng 14 m2) mỗi nhân viên.

Trụ sở Facebook

Tòa nhà trụ sở làm việc của Facebook tương tự như các tòa nhà khác của các công ty công nghệ ở Silicon Valley là được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo. Sàn nhà bê tông bóng láng không chỉ cho cảm giác sắc bén mà còn thuận lợi cho việc di chuyển bằng ván trượt, pa-tanh như trong bức ảnh này.

Trụ sở Facebook

Hình ảnh này là một ví dụ khác cho thấy các nhân viên Facebook được tạo cơ hội để bày tỏ hoặc liên lạc cá nhân ở nơi làm việc như thế nào. Hành lang "bảng phấn" duy nhất này được phủ bằng sơn bảng phấn, cho phép nhân viên vẽ, để lại tin nhắn dưới nhiều hình thức khác nhau theo cách mà nhiều người nghĩ là khuyến khích môi trường làm việc sáng tạo.

Trụ sở Facebook

Các nhân viên Facebook làm việc tại bàn của mình tại trụ sở mới. Màu sắc bàn ghế, khu vực làm việc mở và trần nhà còn trơ nguyên các đường ống dây điện ở trong bức ảnh này cho thấy phong cách riêng của Facebook.

Trụ sở Facebook

Đây là một trong nhiều sảnh làm việc của Facebook, được gọi là "12 Angry Men" với một cô gái đang nguồi duỗi chân thoải mái trên sô-pha khi làm việc.

Trí Minh

Theo CNBC

Chủ đề khác