VnReview
Hà Nội

Facebook bị phản đối vì xóa ảnh của một em bé sắp chết

Người mẹ chia sẻ ảnh bé trai của mình trên Facebook. Bé chỉ sống 8 giờ, nhưng Facebook đã xóa bức ảnh vì cho rằng nó quá "hình tượng". Sau đó công ty đã phải xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm.

Không ai có thể tưởng tượng được rằng đứa con mình sinh ra chỉ sống được 8 giờ. Thế nhưng Heather Walker phải chấp nhận điều đó vì bé Grayson được sinh ra với một phần não hở. Bé qua đời vào tháng Hai, nhưng gần đây, khi Heather muốn chia sẻ hình ảnh của bé trên Facebook với một vài người bạn, những bức ảnh này đã bị xóa.

Người mẹ đến từ Memphis chia sẻ với kênh WMC TV: "Họ cho phép người dùng đăng ảnh gần như khỏa thân của mình, và nhiều thứ khác thậm chí tục tĩu, mà tôi thì lại không được chia sẻ hình ảnh về đứa bé đáng yêu thế này - một tác phẩm tuyệt vời của Chúa".

Heather Walker và bạn bè đã cố gắng đăng lại hình ảnh trên Facebook, nhưng sau đó tài khoản của cô bị khóa chức năng chia sẻ ảnh trong vòng 24 giờ. Một sự việc cá nhân vỗn dĩ đơn giản cuối cùng lại trở thành một vụ việc rắc rối gây nhiều tranh cãi.

Sáng nay Facebook đưa ra lời giải thích rằng có ai đó đã báo cáo hình ảnh vi phạm. Facebook đã dỡ bỏ vài tấm ảnh được cho là "quá hình tượng". Tuy nhiên sau quá trình xem xét, người phát ngôn của Facebook cho biết các bức ảnh không vi phạm điều khoản và được dỡ bỏ vì nhầm lẫn. Thay mặt Facebook, phát ngôn viên gửi lời "chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và chân thành xin lỗi về sự bất tiện này".

Trong trường hợp này, "sự bất tiện" không phải là từ thích hợp. Nhiệm vụ của Facebook là giúp cho người dùng kết nối và cởi mở với nhau, giống như ở đây người mẹ đau khổ chỉ muốn chia buồn với những người thân yêu nhất của mình. "Nếu bạn là bạn tôi và muốn xem ảnh, vậy thì bạn xem, nếu không, bạn không bắt buộc phải xem giống như chương trình TV vậy", Walker chia sẻ.

Mặc dù Facebook nhấn mạnh rằng người kiểm tra của Facebook chỉ thực thi đúng như phận sự, sự phản đối của công chúng lần này làm cho Facebook phải xem lại vụ việc như nó vốn có: một bà mẹ đau khổ chia sẻ những bức ảnh cá nhân với bạn bè.

Đó chẳng phải là lí do Facebook tồn tại đó sao?

Lan Phương

Chủ đề khác