VnReview
Hà Nội

Samsung sẵn sàng cho hiệp ước cấp bằng chéo với Apple

CEO Samsung Choi Gee-sung và giám đốc bộ phận Samsung Mobile - JK Shin vừa tới Mỹ tham dự cuộc họp cấp cao với ông chủ của Apple Tim Cook nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc chiến giành bằng sáng chế.

Samsung đàm phán Apple

Samsung dường như đã giảm lập trường trước khi bắt đầu cuộc đàm phán "hòa bình" với Apple theo chỉ thị của tòa án, dấy lên hi vọng rằng cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo hai công ty sẽ là khởi đầu cho sự kết thúc cuộc chiến bằng sáng chế.

Trước đây ông JK Shin từng nhấn mạnh rằng Samsung sẽ không thỏa hiệp với Apple và thực tế là hai bên đã kiện lẫn nhau ở 9 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên vào hôm Chủ nhật vừa rồi, Shin cho biết: "Vẫn có khoảng cách lớn trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple nhưng chúng tôi chấp nhận một số tùy chọn đàm phán bao gồm cấp bằng chéo".

Nếu Apple đồng ý, hai công ty có thể sẽ đạt được một thỏa ước cho phép cả hai tiếp cận số tài sản sở hữu trí tuệ đang gây tranh cãi. Tuy nhiên để Tim Cook hi sinh niềm tin bén rễ từ lâu rằng Samsung "ngang nhiên sao chép" iPhone và iPad cho chiếc Galaxy Tab và Galaxy smartphone là rất khó.

Cuộc họp giữa lãnh đạo hai công ty lần này là theo chỉ thị từ một thẩm phán bang California, người mà hẳn cũng chán ngán với những phiên tòa của cả hai như những người còn lại của thế giới.

Hãy cùng hy vọng là điều này sắp kết thúc.

Lan Phương

Chủ đề khác