VnReview
Hà Nội

Google nhận hơn 2 triệu yêu cầu gỡ link vi phạm bản quyền mỗi ngày

Số lượng liên kết vi phạm bản quyền mà Google nhận được mỗi ngày đang gia tăng chóng mặt.

Số lượng đường dẫn vi phạm bản quyền mà Google nhận được mỗi ngày đang gia tăng chóng mặt.

Theo thông tin mới nhất được Google công bố trong Báo cáo Minh bạch, trong tháng vừa qua gã khổng lồ tìm kiếm đã nhận được yêu cầu loại bỏ 66.318.159 đường dẫn. Nếu như Google chấp thuận theo một yêu cầu gỡ bỏ (khi phát hiện ra nội dung chia sẻ có vi phạm bản quyền), dịch vụ này sẽ loại bỏ đường dẫn nói trên khỏi bảng kết quả tìm kiếm. Bản thân trang web chứa đường dẫn vi phạm sẽ không bị ảnh hưởng nhưng cũng sẽ mất đi một lưu lượng lớn từ kết quả tìm kiếm của Google.

Trong nhiều năm qua, số lượng yêu cầu gỡ bỏ liên kết vi phạm mà Google nhận được đã liên tục gia tăng. Vào thời điểm tháng 11/2012, mỗi tuần Google nhận được 2,2 triệu yêu cầu gỡ đường dẫn vi phạm. Đến nay, con số này đã tăng lên thành 2,2 triệu yêu cầu mỗi ngày. Trung bình, mỗi giờ Google nhận được 92.000 yêu cầu gỡ đường dẫn vi phạm. Tính trên mỗi phút, con số này là 1.500 yêu cầu.

Con số 66 triệu yêu cầu gỡ liên kết của tháng trước được nhắm vào 71.000 trang web và được đưa ra bởi 5.500 chủ sở hữu cùng 2.500 tổ chức thông báo bảo vệ bản quyền.

Số yêu cầu gỡ đường dẫn vi phạm (tính trên từng tuần) mà Google nhận được đã liên tục gia tăng trong 3 năm qua

Hiện tại, các yêu cầu gỡ bỏ đường dẫn không phải là cách thức chống vi phạm bản quyền duy nhất của Google. Thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm của dịch vụ này cũng sẽ giảm thứ hạng của các trang web có chứa nội dung vi phạm, khiến cho các trang web này xuất hiện ở phía dưới của bảng kết quả và do đó bị ảnh hưởng đáng kể về lưu lượng truy cập.

Lê Hoàng

Chủ đề khác