VnReview
Hà Nội

Ngồi tù gần nửa thế kỷ, người đàn ông gần 70 nói gì về công nghệ hôm nay?

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi nhìn thấy những người đi đường cắm mặt vào chiếc điện thoại di động, thứ chưa hề tồn tại khi mình vào tù 44 năm trước? Người đàn ông có tên Otis Johnson sẽ chia sẻ trải nghiệm này.

Otis Johnson vào tù năm 25 tuổi do bị buộc tội tấn công cảnh sát, và khi ra tù thì ông đã 69 tuổi. Sau 44 năm trong tù, người đàn ông này khó có thể bắt kịp với nhịp sống hiện đại ngày nay. Một trong những điều khiến ông ngạc nhiên nhất là việc mọi người có vẻ rất gắn bó với chiếc điện thoại của họ.

Người đàn ông ra tù sau 44 năm nói gì về công nghệ?

"Phần lớn mọi người đều tự nói với mình, và khi tôi nhìn kỹ lại thì họ đều đeo tai nghe",;Johnson chia sẻ trong phóng sự của kênh Al Jazeera.

Họ gọi nó là iPhone hay gì đó giống thế, và tôi nghĩ rằng phải chăng mọi người đã trở thành CIA hay là điệp viên gì đó?

Một số người còn chẳng nhìn xuống đường khi đi bộ và tôi muốn biết làm sao mọi người có thể điều khiển cơ thể để vừa đi vừa nói chuyện mà không cần nhìn đường.

Toàn bộ phóng sự về Otis Johnson

Ở thời điểm Johnson vào tù thì chiếc điện thoại di động đầu tiên còn chưa ra đời, và thiết bị liên lạc mà ông thấy quen thuộc nhất là những chiếc điện thoại công cộng ở bến tàu điện ngầm. Tuy nhiên khi lên phố ông mới nhận ra không còn ai sử dụng điện thoại công cộng nữa.

Những điều khác khiến ông ngạc nhiên là các cửa kính chạy quảng cáo ở New York, cũng như hàng loạt các món thức ăn, đồ uống mới lạ được bày bán trong siêu thị.

Ra tù sau gần nửa thế kỷ, Johnson cũng không còn liên lạc với gia đình hay bất cứ người thân nào khác. Ông đã mất liên lạc với người thân từ năm 1998. Dù cảm thấy rất xa lạ với cuộc sống mới và không còn người thân, ông vẫn cho biết mình muốn hướng tới cuộc sống mới thay vì tưởng nhớ cuộc sống trong tù.

Anh Minh

Chủ đề khác