VnReview
Hà Nội

Google và Chính phủ Anh: thân mật bất thường!

Theo như một bài viết khá gay gắt của tờ Daily Mail, Google có mối quan hệ "thân mật bất thường" với chính quyền của ngài David Cameron. Từ năm 2010, chính quyền và gã khổng lồ tìm kiếm duy trì các cuộc gặp mặt đều đặn mỗi tháng ít nhất một lần.

Thủ tướng Anh: David Cameron

Thủ tướng Anh David Cameron

Trong số 23 cuộc họp đã diễn ra giữa Google và chính quyền Anh, có 3 lần Google gặp mặt Thủ tướng Anh và 4 lần đàm thoại với bộ trưởng George Osbonre, càng làm Daily Mail nghi ngờ về việc "gã khổng lồ có tai mắt trong chính quyền đối với những vấn đề nhạy cảm".

Kết quả của mối quan hệ "thân tình" này là chính phủ bị cáo buộc đã nương tay đối với nạn khiêu dâm trực tuyến và không thể bắt Google đóng thuế ở nước Anh. Tuy vậy, chính phủ cho biết những cuộc họp này đều được ghi lại bằng văn bản và chẳng có gì bất thường nếu xét đến quy mô và tầm ảnh hưởng văn hóa của Google. "Việc các bộ trưởng họp với một công ty có tầm cỡ như Google là bình thường, hơn nữa các cuộc họp đều được công bố rộng rãi", một phát ngôn viên của Đảng Bảo thủ cho biết.

Chỉ có điều, chính phủ Anh vốn đã bị áp lực từ mối quan hệ trước đây với Rupert Murdoch và cựu CEO của hãng News International Rebekah Brooks, nay sẽ càng bị chồng thêm áp lực!

Lan Phương

Chủ đề khác