VnReview
Hà Nội

Xe đứng 2 bánh bị cấm tại CES 2016

Sau khi bị cấm tại nhiều đường phố tại Luân Đôn và New York, xe hai bánh đã tiếp tục bị cấm tại triển lãm điện tử tiêu dùng đầu năm CES 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/1 năm sau tại TP. Las Vegas, Mỹ.

Đại diện từ CES 2016 đồng thời đã công bố một bản danh sách các thiết bị bị cấm tại CES năm sau bao gồm các thiết bị, phương tiện vận chuyển bằng bánh xe (có hoặc không có động cơ) như xe hai bánh như Segway, ván trượt, xe một bánh và các phương tiện tương tự.

Xe hai bánh tự cân bằng về cơ bản giống với mẫu;Segway đang xuất hiện trên nhiều đường phố tại Châu Âu thời điểm hiện tại. Phương tiện này hoạt động bằng điện và có tốc độ trên dưới 20km/h. Mức giá của những mẫu xe này dao động trong khoảng từ 200 USD tới nhiều nhất là 2.400 USD (khoảng từ 4,5 tới 55 triệu đồng).

Tuy nhiên The Verge cho biết, người tham quan là người tàn tật phải ngồi xe lăn sẽ không thuộc diện phải chịu trách nhiệm với chính sách mới của Ban tổ chức.

Theo NYPD và ban điều hành bộ phận công viên phía ngoài Trung tâm Hội nghị Las Vegas, những người bị bắt gặp đi phương tiện xe hai bánh sẽ bị phạt một khoản tiền lên tới 500 USD (khoảng 11,3 triệu đồng).

Xe hai bánh được quy là phương tiện bất hợp pháp tại nhiều nơi do không đáp ứng được các yêu cầu đăng kiểm tại Châu Âu và Anh, trang The Guardian cho biết.

Dự kiến CES 2016 sắp tới sẽ là nơi quy tụ của hàng loạt các hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới về đây trưng bày các sản phẩm công nghệ tiêu dùng tiên tiến nhất hiện nay.

Phi Thiên

Chủ đề khác