VnReview
Hà Nội

CEO Facebook công khai bảo vệ quyền lợi người Hồi giáo

"Tôi sẽ chiến đấu vì các bạn", đó là thông điệp ý nghĩa mà Mark Zukerberg mới đây đã gửi tới cộng đồng người dùng Hồi giáo trên toàn thế giới.

Thông điệp của người đứng đầu mạng xã hội Facebook đối với cộng đồng người dùng Hồi giáo trên toàn thế giới

Trong một bài đăng trên Facebook mới đây, người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã công khai ủng hộ và cam kết sẽ đấu tranh cùng cộng đồng người Hồi giáo dùng Facebook trên toàn cầu.

"Nếu bạn là một người Hồi Giáo trong cộng đồng này. Với tư cách là người đứng đầu Facebook, tôi muốn các bạn hiểu rằng, các bạn luôn được chào đón tại đây và chúng tôi sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi cho các bạn. Chúng tôi sẽ tạo ra môi trường an toàn và hòa bình cho các bạn".

"Tôi muốn đóng góp thêm tiếng nói của mình để ủng hộ người Hồi giáo trong cộng đồng người dùng Facebook trên toàn thế giới. Sau các cuộc tấn công ở Paris, tôi chỉ có thể tưởng tượng được sự sợ hãi mà những người Hồi giáo đang cảm nhận, họ đang bị quy kết vì những hành động của những kẻ khác", Mark nói thêm.

Điều bí mật về bản thân nay cũng đã được chính ông chủ Facebook;tiết lộ. Mark là một người Do Thái và cha mẹ anh thường dạy anh phải luôn đứng lên chống lại những cuộc tấn công vào quyền tự do của bất cứ cộng đồng nào, ngay cả khi cuộc tấn công đó không nhắm vào bản thân.

 

Tỷ phú Donald Trump

Lời tuyên bố đầy mạnh mẽ của Mark Zukerberg chỉ xuất hiện không lâu sau khi ứng cứ viên tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới, tỷ phú Donald Trump, cho rằng nước Mỹ cần phải cấm cửa người Hồi giáo sau vụ tấn công khủng bố mới đây do hai thủ phạm người Hồi giáo gây ra ở bang California.

Ngay lập tức đã có nhiều luồng ý kiến phản đối mạnh mẽ quan điểm của ông Trump và cho rằng đó là một quyết định quá phi lý và đi ngược lại chính sách nhân đạo, giá trị và lợi ích của nước Mỹ.

Mới đây, vợ của Mark là Priscilla Chan đã hạ sinh cô con gái đầu lòng Max. Cô con gái đã phần nào thay đổi suy nghĩ và quan điểm của Mark về sự hy vọng. Ông cho rằng, tất cả nhân loại không được mất hy vọng. Thay vào đó, chúng ta cần đoàn kết hơn nữa để chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Lời bình luận nhận được nhiều lượt thích và phản hồi nhất cho bài viết trên của Mark. Tài khoản Nour Machlah muốn gửi đi thông điệp rằng: "Chúng tôi chỉ cần mọi người hiểu rằng, không phải tất cả những người Hồi giáo đều đại diện cho đạo Hồi. Một số người Hồi giáo làm điều gì đó sai lầm hoặc xấu xa, phải chăng điều đó có nghĩa rằng đạo Hồi bắt họ phải làm như vậy?"

Tiến Thanh

Chủ đề khác