VnReview
Hà Nội

Sóng Wi-Fi sẽ được phủ kín... nghĩa trang thủ đô Nga

Chính quyền Moscow vừa đưa ra một ý tưởng khá lạ lùng là trang bị WiFi miễn phí cho… nghĩa trang của thành phố.

Sóng Wi-Fi sẽ được phủ trong... nghĩa trang thủ

Theo Discovery, cư dân ở Moscow đã được tận hưởng Internet không dây miễn phí tại các quán cà phê và trên hệ thống tàu điện ngầm nhưng sắp tới, họ thậm chí có thể truy cập WiFi miễn phí tại… các nghĩa trang của thành phố. Đây là một dự án vừa được các cơ quan chức năng của Moscow triển khai.

Dịch vụ WiFi này sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm tới tại các nghĩa trang lớn của Moscow như Vagankovo, Troyekurovo và nghĩa trang Novodevichy, nơi yên nghĩ của nhà văn Anton Chekov, lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev cũng như tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin.

Lilya Lvovskaya, một phát ngôn viên từ dịch vụ tang lễ thành phố Moscow nói với phóng viên AFP rằng: "Những nghĩa trang cũng giống như những bảo tàng mở rộng. Mọi người thường đến đây, đứng trước ngôi mộ và muốn biết thêm nhiều thông tin về người đang yên nghĩ ở đây".

Nếu dịch vụ không dây này hoạt động hiệu quả, chính quyền sẽ xem xét việc mở rộng ra 133 nghĩa trang khác của thành phố Moscow.

Theo trang web của thành phố Moscow, mỗi năm có khoảng 120.000 người được chôn trong nghĩa trang thành phố và hiện đã có khoảng 8 triệu ngôi mộ. Novodevichy và Vagankovo là những nghĩa trang được trang bị hệ thống GPS để giúp du khách tìm mộ của những danh nhân nổi tiếng.

Trong tháng Mười vừa qua, thành phố cũng đưa các lô đất trong nghĩa trang lên bán đấu giá trực tuyến cho những người có nhu cầu.

Minh Trung

Chủ đề khác