VnReview
Hà Nội

GS Ngô Bảo Châu bị mạo danh trên facebook

Theo khuyến cáo của GS Ngô Bảo Châu, ông không dạy tiếng Anh trên facebook và cũng không sáng tác thơ lục bát để dạy tiếng Anh nhưng nhiều trang đã mạo danh ông và phát ngôn bừa bãi.

GS Ngô Bảo Châu cho biết, ông không sử dụng chức danh GS trên facebook, trừ phi dùng chức danh này khi phải viết thư giới thiệu.

Ông cũng không dạy tiếng Anh trên facebook và không sáng tác thơ lục bát để dạy tiếng Anh.

Được biết, thời gian gần đây, nhiều trang facebook đã mạo danh ông. Chỉ cần gõ cụm từ "GS Ngô Bảo Châu", hàng loạt facebook đồng thời xuất hiện.

Một số trang mạo danh ông chuyên dùng để đăng thơ lục bát, một số trang chia sẻ việc dạy học tiếng Anh…

Đặc điểm ở một số trang này, có những dòng giới thiệu là trang do những người hâm mộ Giáo sư thành lập. Hiện nay GS và một vài người bạn cùng quản lý trang này. Một số trang có ghi chú là CLB những người yêu GS Ngô Bảo Châu.

Tuy nhiên, một số trang không ghi bất cứ thông tin nào khác để người xem mặc nhiên tự kiểm định giả- thật.

Trên trang facebook cá nhân "chuẩn" của mình, GS Ngô Bảo Châu giới thiệu ngắn gọn về bản thân "work at The University of Chicago/September, 2010 to present" (Làm việc tại ĐH Chicago từ tháng 9 năm 2010 đến nay).

Đây không phải lần đầu tiên, người nổi tiếng như GS Ngô Bảo Châu bị mạo danh facebook.

Nhiều người có tên tuổi khác- đặc biệt là giới nghệ sĩ, thường bị mạo danh trang thông tin cá nhân để nhờ mua thẻ cào điện thoại, mượn tiền hoặc bán hàng…

Phạm vi lừa đảo của tội phạm kiểu trên ngày càng mở rộng, tinh vi, ra tới cả hải ngoại.

Mới đây, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang kẻ mạo nhận là quản lý của cô để lừa đảo hãng phim, các doanh nghiệp.

Không những thế, kẻ mạo danh này còn lập facebook mang tên Hoa hậu Thu Thảo để xin tiền từ thiện.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác