VnReview
Hà Nội

Facebook 'ăn theo' phim Star Wars với avatar mới

Phần tiếp theo của loạt phim viễn tưởng Star Wars sẽ ra mắt khán giả trong tuần này, và đi kèm theo nó là cơn sốt về một biểu tượng của làng điện ảnh thế giới. Không đứng ngoài xu hướng, Facebook cũng đã nhanh chóng cho ra mắt tính năng chèn hình ảnh thanh gươm ánh sáng vào ảnh đại diện của người dùng.

Sức ảnh hưởng của loạt phim đình đám Star Wars thực sự là điều không phải bàn cãi, với số lượng fan có thể nói là đông đảo nhất trong làng điện ảnh thế giới. Và khi mà ngày ra mắt phần tiếp theo của Cuộc chiến giữa các vì sao đang gần kề, những hình ảnh như gươm ánh sáng, áo choàng Jedi, lính Stormtrooper … ngày càng xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên Facebook. Sắp tới đây, người dùng sẽ có thể thêm một thanh gươm ánh sáng vào ảnh đại diện của mình, như một cách để thể hiện sự chú ý của họ đến phần tiếp theo của series phim Star Wars.

http://www.theverge.com/2015/12/14/10138424/facebook-lightsaber-profile-picture-filter

Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta hai lựa chọn: thanh màu đỏ tượng trưng cho phe Đế chế xấu xa, hoặc thanh màu xanh tượng trưng cho những hiệp sĩ Jedi chính nghĩa. Mạng xã hội này còn cho phép người dùng điều chỉnh vị trí của thanh gươm xung quanh avatar, nhưng giống như trong tấm hình mình họa ở trên, việc tìm một tấm ảnh đại diện phù hợp không hẳn là dễ dàng.

Việc thử nghiệm tính năng thay đổi tạm thời ảnh đại diện đã được Facebook tiến hành từ tháng Chín. Trước đây nó được coi như một cách để thể hiện sự ủng hộ đối với các sự kiện lớn (như việc ủng hộ hôn nhân đồng tính, vụ khủng bố đẫm máu ở Paris), nhưng việc thêm tính năng chèn gươm ánh sáng này cho thấy đây có thể sẽ là một công cụ quảng cáo hữu dụng của Facebook. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức khi nào những thanh gươm ánh sáng sẽ được xuất hiện rộng rãi trên các tài khoản Facebook trên khắp thế giới, nhưng với việc chỉ còn vài ngày nữa là bộ phim Star Wars: The Force Awaken sẽ ra mắt, có lẽ chúng ta cũng sẽ không phải chờ đợi lâu để hòa mình vào một xu hướng mới của giới trẻ trên thế giới.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác