VnReview
Hà Nội

Đến lượt dịch vụ bưu chính Mỹ nói "không" với hoverboard

Cơ quan dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) đã chính thức quyết định cấm xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) bởi những lo ngại về sự an toàn sau những nguy cơ cháy nổ từ hoverboard xuất hiện ngày càng nhiều thời gian gần đây.

Tuy nhiên theo cơ quan này, họ vẫn sẽ nhận vận chuyển hoverboard thông qua gói dịch vụ vận chuyển bằng đường bộ Standard Post.

Trang CNET dẫn lời phát ngôn viên của USPS cho biết: "Thông báo sẽ có hiệu lực ngay lập tức và cho tới khi có thông báo mới, Dịch vụ Bưu Chính sẽ chỉ vận chuyển hoverboard với gói Standard Post/Parcel Select bằng đường bộ do mối nguy hiểm tiềm tàng liên quan đến pin lithium".

Xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) thực tế là một phương tiện cá nhân hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, do vấn đề phát triển quá nóng và rầm rộ, đặc biệt trên thị trường đang dần xuất hiện nhiều mẫu hoverboard nhái đến từ Trung Quốc, gây nên những lo ngại vô cùng lớn về tính an toàn khi sử dụng ngoài thực tế và thậm chí ngay cả khi cất giữ.

Mới đây nhất, ba hãng hàng không Mỹ là Delta, United và American Airlines đã chính thức cấm hoverboard trên các chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho những chuyến bay.

Hãng bán lẻ trực tuyến Overstock đã từ chối bán hoverboard, trong khi đó, Amazon cũng đã loại bỏ một số mẫu hoverboard trên trang bán lẻ trực tuyến với lý do không đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn trong tuần qua.;

Swagway vẫn tiếp tục duy trì được gian hàng nhờ những sản phẩm hoverboard chất lượng. Tuy nhiên, Amazon cũng đã khuyến cáo một số khách hàng đang sử dụng hoverboard đến từ nhà sản xuất RioRand cần mang sản phẩm của họ tới các cơ sở xử lý đã được chứng thực để sửa lỗi.

Nguy cơ cháy nổ hoverboard là rất cao.

Ngoài ra, USPS cũng cho biết thêm, hoverboard sẽ bị cấm không được gửi trong các lô hàng thư quốc tế và đều bị cấm trong các lô hàng tới và đến từ các khu quân sự và ngoại giao ở nước ngoài.

Tuy vậy lưu ý rằng, pin lithium vẫn có thể gửi trong các kiện thư miễn chúng đáp ứng được các quy tắc và quy định an toàn của USPS. 

Tiến Thanh

Chủ đề khác