VnReview
Hà Nội

Samsung độc quyền dùng Snapdragon 820 hết Q1/2016?

Một tin đồn mới nhất cho biết, Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên và duy nhất sử dụng con chip cao cấp mới nhất Snapdragon 820 trên các dòng smartphone của hãng vào đầu năm sau.

Trang GSMArena dẫn nguồn tin từ mạng Weibo, Trung Quốc cho biết, Samsung sẽ độc quyền mẫu chip Snapdragon 820 ít nhất cho đến tháng Tư năm sau. Do đó, trong ba tháng tháng đầu năm 2016, chúng ta sẽ khó có thể thấy một hãng nào khác ra mắt sản phẩm chạy con chip này.

Điều này có vẻ không ngạc nhiên bởi quy trình sản xuất Snapdragon 820 cũng có phần công sức của Samsung. Công ty Hàn Quốc đang là nhà sản xuất OEM đầu tiên thử nghiệm Snapdragon 820 trong phòng thí nghiệm để đảm bảo, con chip này không mắc chứng "sốt bất thường" như mẫu chip Snapdragon 810 trước đó.

Nếu tin đồn trên là chính xác, thị trường di động trong năm 2016 hứa hẹn sẽ có khởi đầu khá chậm chạp và có lẽ phải chờ đến thời điểm từ tháng Tư trở đi, giới công nghệ mới có thể thấy được cuộc chạy đua cấu hình mới thực sự bắt đầu.

Tuy nhiên trước đó, chúng ta đã từng nghe tới việc hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi sẽ sớm ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mi 5 vào tháng 1/2016. Mẫu smatphone này được cho sẽ là một trong số những thiết bị chạy chip Snapdragon 820 đầu tiên trên thế giới. Nhưng Xiaomi chưa hề xác nhận điều này với báo giới.

Song vấn đề là mọi chuyện vẫn còn đang trong vòng bí mật. Giới công nghệ khó có thể biết trước được, bộ ba Qualcomm, Xiaomi và Samsung có đang bắt tay nhau trong các thương vụ hợp tác mới hay không.

Phi Thiên

Chủ đề khác