VnReview
Hà Nội

Cha đẻ Flappy Bird "tái xuất" với tựa game siêu khó

Swing Copters 2 là tựa game mới nhất đánh dấu sự quay trở lại của lập trình viên Nguyễn Hà Đông sau khi phát hành tựa game có lối chơi tương tự trước đó là Swing Copters đã phát hành cách đây hơn một năm.

Về cơ bản tựa game Swing Copters 2 chỉ là một bản nâng cấp của tựa game Swing Copters trước đó. Tuy nhiên, tác giả game đã khéo kéo cải thiện độ khó, tăng trải nghiệm với đồ họa đẹp mắt và bổ sung nhiều nhân vật mới cho người dùng thỏa sức lựa chọn.

Nguyễn Hà Đông cùng với đội ngũ phát triển ở DotGear Studios đã cố gắng và nỗ lực hết sức mình để đem tới một tựa game không hoàn toàn mới nhưng cũng không quá cũ. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều rằng, Swing Copters sẽ là một thách thức vô cùng lớn đối với các game thủ nhờ một hệ thống búa mới có thể di chuyển đung đưa.

Theo TechOne3, mặc dù là một tựa game siêu khó nhưng Swing Copters chỉ đòi hỏi thao tác chạm vô cùng đơn giản để vượt qua chướng ngại vật. Chưa kể, giao diện mang phong cách retro (hoài cổ) và dung lượng nhẹ, dễ dàng chơi trên các mẫu Android giá rẻ cũng là một ưu điểm của tựa game này.

Tác giả Hà Đông chia sẻ, kể từ khi tựa game Flappy Bird gây sốt cộng đồng mạng, studio lập trình game của anh đã trở lên khá nổi tiếng. Giờ đây, tổng cộng nhân sự có tới 6 người. Mặc dù nhóm ban đầu chỉ nhắm tới phát hành một bản cập nhật cho Swing Copters. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã cho ra mắt một phiên bản ứng dụng game hoàn toàn mới chỉ sau hai tháng phát triển.

Theo anh Đông cho biết: "Lần này, chúng tôi đã nâng cấp mọi thứ lên gấp hai lần, tăng nhiều điểm ảnh hơn để làm mượt tại các cạnh máy và biến giao diện trở nên đẹp hơn trên nhiều mẫu điện thoại ngày càng lớn hiện nay".

Anh cũng tiết lộ thêm rằng, nhóm phát triển đã chọn lựa công cụ Photoshop CC là công cụ chính để thiết kế game.

Swing Copters 2 hiện đã có sẵn cho người dùng tải về từ iOS, Android và Amazon Appstore. Như nhiều tựa game miễn phí khác, game sẽ có quảng cáo để tạo doanh thu nhưng người chơi có thể bỏ ra 0,99 USD để loại bỏ quảng cáo. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm quyền để mở khóa nhiều nhân vật mới.

Phi Thiên

Chủ đề khác