VnReview
Hà Nội

UBND TP. Hà Nội lập trang Facebook

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên trang mạng xã hội Facebook có tên "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam".

Giao diện Facebook của UBND thành phố Hà Nội.

Trong nội dung công văn số 8726/VP-THCB ban hành ngày 17/12, UBND thành phố Hà Nội đã cho ý kiến về kênh cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội. Ngoài địa chỉ quen thuộc thudo.gov.vn, Văn phòng UBND TP đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên Facebook chính thức kể từ ngày 1/12. Hiện trang Facebook "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam" (địa chỉ https://www.facebook.com/thudo.gov.vn/) dù mới hoạt động nhưng đã có gần 4000 lượt "yêu thích".

UBND; thành phố Hà Nội cho hay, cùng với việc thông tin trên Facebook, chính quyền thành phố sẽ mở rộng thêm kênh trên mạng xã hội khác. Trước đó, hồi tháng 10, ông Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ, đã công bố trang Facebook có tên gọi "Thông tin Chính phủ" (địa chỉ https://www.facebook.com/thongtinchinhphu?fref=ts) nhằm đưa thông tin hoạt động của Chính phủ đến gần với người dân hơn.

Ngoài ra, cũng trên Facebook, Chính phủ còn lập thử nghiệm trang "Diễn đàn Cạnh tranh quốc gia" (địa chỉ https://www.facebook.com/canhtranhquocgia/?fref=ts). Nội dung đưa lên hai tài khoản Facebook này là thông cáo báo chí, chỉ đạo của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và một số hoạt động của Chính phủ. Bằng cách này, Chính phủ kỳ vọng những thông tin quan trọng sẽ được người dân tiếp cận dễ dàng.

Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đề cập đến hiệu quả của việc cung cấp thông tin trên mạng xã hội và các kênh thông tin trực tuyến khác. Thủ tướng nhấn mạnh, hiện có hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội và đó là nhu cầu không thể ngăn cấm. Đặc biệt, hiện nay người dân có thể nắm được mọi thông tin chính thống từ các lĩnh vực, các cơ quan, bộ ngành cho đến thông tin của thế giới chỉ từ một chiếc điện thoại.

G.L

Chủ đề khác