VnReview
Hà Nội

Đã có thể sử dụng Facebook Messenger để gọi Uber

Giờ đây, người dùng sẽ có thể gọi xe ngay từ phần nhập tin nhắn văn bản của ứng dụng Facebook Messenger tuy nhiên tính năng này mới chỉ thử nghiệm tại thị trường Mỹ.

Mặc dù tính năng trên chỉ mới được thử nghiệm tại thị trường Mỹ nhưng hứa hẹn sẽ được cung cấp tới tất cả các quốc gia có Uber hoạt động, trong đó có Việt Nam.;

Theo Neowin, các địa điểm trong và ngoài nước Mỹ sẽ có thể truy cập tính năng này mọi lúc. Facebook hiện đang tiếp tục nghiên cứu để mang nhiều dịch vụ chia sẻ hơn vào ứng dụng tin nhắn Messenger và tính năng gọi taxi Uber vừa ra mắt là một trong những bước đi đầu tiên cụ thể hóa mục tiêu đó của Facebook.

Có hai cách để người dùng có thể gọi taxi Uber. Đầu tiên, bạn cần chọn biểu tượng hình chiếc xe bên dưới trường nhập văn bản trong một cuộc hội thoại của ứng dụng Messenger. Ngay sau khi nhấp, tùy chọn dịch vụ xe sẽ hiển thị để người dùng lựa chọn. Ngoài ra, người dùng có thể gọi Uber trực tiếp từ một đường link đặt xe xuất hiện trong cuộc hội thoại.

Tùy chọn "Open in Map" và "Request a ride" sẽ cho phép mở bản đồ và yêu cầu một chuyến đi. Bất kể gọi Uber theo hình thức nào, tính năng sẽ chuyển bạn sang ứng dụng Uber để đặt xe. Người dùng sẽ cần đăng nhập hoặc tạo một tài khoản mới và tiến hành đặt xe.

Hiện tại, người dùng Messenger khi thử nghiệm tính năng đặt xe Uber sẽ nhận được khuyến mãi chuyến đi miễn phí đầu tiên có giá trị lên tới 20 USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác