VnReview
Hà Nội

Samsung và LG nói không với smartphone 4K trong năm 2016

Có vẻ như triển vọng của công nghệ màn hình 4K là chưa thật sự rõ ràng chính vì thế các nhà sản xuất cũng chưa quá mặn mà với công nghệ này.

Theo nguồn tin iNews24 từ Hàn Quốc, Samsung và LG được cho đã hoãn kế hoạch trang bị công nghệ màn hình 4K trên các sản phẩm di động của họ vào năm sau. Giới phân tích nhận định, cuộc chạy đua độ phân giải màn hình hiện không phải là ưu tiên hàng đầu của hai hãng điện tử Hàn Quốc.

Thay vào đó, Samsung và LG sẽ tập trung nhiều hơn vào cải thiện khả năng hiển thị ngoài trời, độ sáng và hiệu quả năng lượng tổng thể. Hơn nữa, việc tiếp tục duy trì sản xuất màn hình Full HD hoặc 2K sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với màn hình 4K, trong lúc các nhà nghiên cứu vẫn đang đi tìm những phương thức sản xuất màn hình độ sắc nét cao hiệu quả hơn.

Ngoài ra, một phần lý do cho động thái này còn nằm ở chỗ, hai bộ phận sản xuất màn hình của cả Samsung và LG đang tiếp tục sản xuất màn hình cho các nhà sản xuất khác, đồng thời nhu cầu màn hình 4K cho đến nay vẫn còn khá khiêm tốn.

Màn hình 4K mặc dù có độ sắc nét cao nhưng lại tiêu tốn quá nhiều điện năng và khiến thiết bị trở nên nóng nhanh hơn bình thường. Chưa nói, hiện nay vẫn còn khá ít ứng dụng hay tính năng hỗ trợ tối ưu cho màn hình 4K. Đơn cử như model Xperia Z5 Premium được trang bị màn hình 4K của Sony. Người dùng sẽ chỉ có thể xem được nội dung 4K trên một vài ứng dụng mặc định do Sony cung cấp.

Chỉ một số ứng dụng giải trí của Sony Xperia Z5 Premium mới có thể tận dụng được hết sức mạnh của màn hình 4K.

Nguồn tin cũng cho rằng, công nghệ màn hình 4K kết hợp với các nội dung và dịch vụ 4K sẽ trở nên phổ biến nếu các nhà cung cấp mạng địa phương khai thác kết nối 5G tiên tiến vào năm 2018.

Một câu chuyện khác cũng liên quan tới tin đồn trên. Trước đó, giới thạo tin đã tiết lộ Samsung có thể sẽ ra mắt một biến thể Galaxy S7 cao cấp sở hữu màn hình 4K. Tuy vậy, rò rỉ này có vẻ như khá mâu thuẫn với tin đồn mới nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác