VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh thử nghiệm tường chống... tè bậy ở Luân Đôn

Hội đồng Luân Đôn đang lên kế hoạch thử nghiệm công nghệ sơn tường mới để chống nạn tiểu đường xảy ra trên các con phố. Trước đó, TP. Hamburg (Đức) đã thử nghiệm khá thành công công nghệ sơn tường này.

Theo BBC, dự kiến các nhà chức trách sẽ phủ các lớp sơn chống "tiểu bậy" tại hai khu dịch vụ đồ uống nổi tiếng Shoreditch và;Dalston, nằm ở phía Đông TP. Luân Đôn.

Được biết, Hội đồng khu tự quản Luân Đôn Hackney thường phải dành khoản tiền hơn 100.000 bảng Anh tương đương gần 150.000 USD mỗi năm để làm sạch vết nước tiểu còn sót lại trên những bước tường các con phố và vỉa hè.

Feryal Dermici, một thành viên trong Hội đồng thành phố cho biết: "Nếu tiền phạt không đủ ngăn nhiều người có hành vi làm bậy trên đường phố, có lẽ nguy cơ nhận lại nước tiểu của họ sẽ là điều có thể xảy ra".

Công nghệ sơn mới sẽ tạo ra một lớp chống thấm đặc biệt có tác dụng làm phản lại luồng chất lỏng, cụ thể là nước tiểu khỏi bề mặt tường. Thậm chí, nước tiểu có thể văng ngược trở lại người cố tình làm điều xấu. Nhờ lớp sơn chống thấm mới, các bước tường trên các con phố sẽ trở nên sạch sẽ hơn, ngăn chặn vết bẩn sót lại và mùi khó chịu.

Bateman's Row, một trong những con phố tại Luân Đôn thường bị nhiều người chọn làm điểm "giải tỏa" nỗi buồn.

Rất nhiều người dân tại Luân Đôn đã tỏ ra ủng hộ quyết định này của Hội đồng thành phố. Họ cho rằng đây là một ý tưởng khá thú vị và khuyến khích được thực hiện sớm để ngăn chặn những mùi "khủng khiếp" xuất hiện trên những con phố đẹp.

Loại sơn chống "tè bậy" được sản xuất bởi công ty Mỹ UltraTech. Bằng việc sử dụng công nghệ sơn mới này, Hội đồng thành phố chỉ phải mất khoảng 1.000 bảng Anh (khoảng 1.500 USD) để xử lý hai con phố.

Phi Thiên

Chủ đề khác