VnReview
Hà Nội

Facebook Instant Articles đã hỗ trợ Android

Sau khi thử nghiệm tính năng đọc tin nhanh Instant Articles cho người dùng iOS, Facebook quyết định phổ cập thêm cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành từ Google.

Theo SlashGear, khi người dùng Android cài đặt ứng dụng Facebook vào máy, nếu thấy một bài viết tin tức được chia sẻ mà có thêm biểu tượng hình tia chớp, thì khi bấm vào bài viết sẽ được hiển thị nội dung ngay lập tức kể cả khi thiết bị di động của người dùng chỉ có kết nối 2G.

Với cách xem này, nội dung tin tức sẽ được hiển thị gần như tức thời, nhanh hơn hẳn so với cách thông thường như hiện nay khi người dùng ít nhất sẽ phải đợi khoảng 8 giây mới có thể tải được hết nội dung bài viết.

Bài viết được xem dưới dạng Instant Articles vẫn giữ nguyên bố cục như bài viết gốc, bao gồm cả ảnh chất lượng cao trong bài và video (nếu có) cũng được phát tự động.

Thao tác này cũng sẽ giúp người đọc không cần phải mở thêm một trình duyệt web mới hay một thẻ tab mới trên Facebook, nếu muốn xem một bài viết tin tức như trước đây.

Tính năng Instant Articles sẽ được Facebook cập nhật dần cho người dùng app Android trên toàn thế giới. Người dùng Việt Nam thuộc một trong những quốc gia, vùng lãnh thổ được Facebook ưu ái cập nhật đầu tiên. Tuy nhiên, không phải trang tin hay tờ báo nào cũng hỗ trợ Instant Articles mà nó được giới hạn bởi những hãng tin có đăng ký với Facebook.

Mặc dù Facebook thông báo là đã có tính năng này tại Việt Nam, nhưng do hãng cập nhật dần dần chứ không áp dụng ngay lập tức cho mọi vùng miền. Do vậy, khi thấy "biểu tượng hình tia sét" bạn mới có thể kích hoạt được Instant Articles trên app Facebook Android. Có thể tại một số vùng miền, người dùng tại Việt Nam phải chờ ít hôm nữa mới có.

 

T.Đ

Chủ đề khác