VnReview
Hà Nội

Phần mềm Nhật Bản giúp phái nữ đo chính xác kích cỡ vòng một

Một lần nữa, chiếc smartphone lại hứa hẹn cho những chiếc thước đo vào viện bảo tàng nhờ khả năng đo được chính xác cả "vòng một" của phái nữ.

Nhật Bản luôn là một đất nước ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Mới đây, các nhà nghiên cứu ở xứ sở mặt trời mọc lại gây bất ngờ cho cả thế giới khi vừa sáng tạo nên một phần mềm cho smartphone giúp phái yếu có thể biết được chính xác kích cỡ "đôi gò bồng đào" của mình để chọn mua áo lót cho phù hợp.

Bắt nguồn từ thực tế, có tới 80% phụ nữ trên thế giới không biết chính xác kích thước vòng 1 của mình, dẫn tới việc không chọn đúng kích cỡ áo ngực phù hợp với mình hoặc xác định sai kích cỡ đó khi mua áo lót, các kỹ sư phần mềm Nhật đã tạo nên ứng dụng mang tên Chichi. Nếu bạn thắc mắc về tên của ứng dụng này thì Chichi trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là "ngực".

Theo các tác giả của Chichi, ứng dụng này dành riêng cho những phụ nữ không có thời gian và tiền bạc để viếng thăm một chuyên gia thử đồ lót chuyên nghiệp.

Tất cả những gì người dùng cần phải làm là đặt chiếc smartphone có cài đặt app nói trên vào giữa hai bầu ngực và đợi chương trình thông báo số đo áo ngực của mình.

Một camera và cảm biến trong smartphone sẽ chịu trách nhiệm đo đạc kích cỡ cặp tuyết lê của người phụ nữ. Ứng dụng này hiện đang được thử nghiệm rộng rãi với nhiều người tình nguyên khác nhau, trước khi dự kiến được bán trên thị trường vào giữa tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, đã có những ý kiến phản đối ứng dụng độc đáo này. Điển hình là một nhóm bệnh vực nữ quyền ở Nhật đã lên tiếng chỉ trích Chichi. Họ cho rằng: "Đó là thứ do đàn ông thiết kế ra và phụ nữ sẽ phải trả tiền ngay cả khi họ không thực sự cần đến nó. Một phụ nữ bình thường, theo bản năng có thể biết một chiếc áo ngực có vừa với cô ấy hay không. Đó là lí do tại sao các bạn không nhìn thấy các báo cáo từ các bác sĩ trên khắp thế giới về việc phụ nữ phàn nàn tình trạng trầy da, ngứa ngáy hay khó chịu vì mặc sai kích cỡ áo ngực. Chúng tôi coi đây là sản phẩm quảng cáo cần phải tránh nhất".

T.Đ

Chủ đề khác