VnReview
Hà Nội

MC Hoa hậu hoàn vũ 2015 bị "nướng" trên mạng

Ngôi sao truyền hình Mỹ Steve Harvey kiêm người dẫn chương trình Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đang nếm trải sức nóng của mạng xã hội và truyền thông thời Internet khi anh xướng nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ.

Nhầm hoa hậu hoàn vũ

Steve Harvey đưa ra tờ giấy công bố kết quả chung cuộc mà anh đã đọc nhầm

"Tôi phải xin lỗi".

Đây là những từ mà Steve Harvey buộc phải thốt lên vừa mới sáng nay 21/12 (theo giờ Hà Nội) – và có thể phải hối tiếc nhiều năm sau đó nữa – sau khi nhầm lẫn Hoa hậu Colombia là thí sinh đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Nhưng kết quả giám khảo chấm Hoa hậu lại là người khác.

Sau khi Hoa hậu Colombia được trao vương miện và vui mừng vẫy tay chào khán giả thì Harvey trở lại sân khấu và đưa ra thông tin kỳ quặc và thảm hoạ chưa từng có tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

"Á hậu 1 là Colombia", Harvey nói.

Khi đó người thực sự giành chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp này, cô Pia Alonzo Wurztbach – Hoa hậu Philippines – bắt đầu nhìn xung quanh với vẻ mặt kinh ngạc không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là Hoa hậu Philippines", Harvey nói, chấm dứt sự nghi hoặc. "Các bạn hãy nghe tôi. Hãy để tôi kiểm soát vấn đề này", Harvey nói với những khán giả đang ngỡ ngàng bên dưới. "Đây chính xác là thông tin trên tờ kết quả chung cuộc. Tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự nhầm lẫn này. Đó là lỗi của tôi".

 

Ngay sau đó, Harvey cũng đã cố gắng xin lỗi hai cô hoa hậu trên Twitter, rằng đó là sai lầm rất tính người và anh rất tiếc, nhưng anh chỉ đổ thêm dầu vào lửa khi viết sai cả Colombia và Philippines. Ngay sau khi nhận ra lỗi này, Harvey đã xoá tweet này đi.

Nhầm hoa hậu hoàn vũ

Nhưng ở thời đại số này, mọi động thái của Harvey đều được ghi lại và lan truyền trên Internet nhanh như chớp. Rất nhiều bình luận, ảnh chế, video chế nhắm vào Harvey đến nỗi nhiều báo Mỹ nhận xét Harvey đang bị "nướng" trên mạng. Nhiều người đòi Harvey xoá tài khoản Twitter. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng lỗi đó không trách được Harvey do thiết kế tờ kết quả chung cuộc quá tồi; rằng con người mắc sai lầm là chuyện thường, vấn đề là biết nhận lỗi chân thành.

Nhầm hoa hậu hoàn vũ

Ảnh chế;Steve Harvey ngập trên mạng sau sự cố xướng nhầm tên hoa hậu

Sau sự kiện, tân Hoa hậu Hoàn vũ đã gọi toàn bộ sự cố này là "khoảnh khắc trao vương miện rất không truyền thống". Còn nó là gì thì cô chỉ có thể nói: "Là rất, rất 2015". Tài khoản Twitter chính thức của Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chỉ bình luận ngắn gọn: Con đường đi đến vương miện Hoa hậu không hề dễ dàng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác