VnReview
Hà Nội

Người đăng ký drone tại Mỹ sẽ phải công khai tên và địa chỉ

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa đưa ra công bố về việc công khai toàn bộ thông tin của những người đăng ký chơi drone tại Mỹ, bao gồm cả tên và địa chỉ nhà nhằm kiểm soát hữu hiệu drone nếu có vi phạm.

Mặc dù vấn đề thông tin cá nhân đã được đem ra bàn thảo nhưng theo một đoạn trích;mục Hỏi và Đáp (Q&A) của FAA, phần lớn các thông tin của chủ sở hữu drone sẽ bị công khai, ngoại trừ thông tin thẻ tín dụng và email. Tuy vậy, chi tiết này có vẻ mâu thuẫn với những gì mà Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) ghi trong bản đệ trình được gửi lên cùng lúc với những quy định mới của FAA.

Trong một email gửi tới tạp chí Forbes, FAA cho biết: "Trong khi hệ thống đăng ký drone chưa được chỉnh sửa, FAA sẽ không công bố tên và địa chỉ (chủ drone). Nhưng khi hệ thống được sửa đổi nhằm cho phép việc tìm kiếm thông tin số đăng ký, tên và địa chỉ sẽ được tiết lộ qua những lệnh tìm kiếm trên".

Trong phần Q&A của mình, FAA cho biết họ sẽ là cơ quan giám sát và theo dõi các dữ liệu mà người dùng drone nhập vào hệ thống. Cơ quan này sẽ thuê một đơn vị vận hành trang web và cơ sở dữ liệu hệ thống. Và đơn vị này cũng sẽ được phép xem dữ liệu của người đăng ký. Tuy vậy FAA sẽ yêu cầu họ phải tuân thủ các điều luật về việc bảo vệ danh tính các cá nhân có trên hệ thống. Trong một số trường hợp nhất định, các nhân viên thực thi pháp luật cũng có thể điều tra các dữ liệu.

Theo Forbes, những thông tin được nhiều người quan tâm và e ngại nhất chính là tên và địa chỉ nhà. Nếu những thông tin trên lọt vào tay kẻ xấu, nguy cơ phạm tội gia tăng sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Phi Thiên

Chủ đề khác