VnReview
Hà Nội

Học viện Bưu chính Viễn thông vô địch S.M.A.C Challenge 2015

Đội thi đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông có chiến thắng tương đối dễ dàng trong trận chung kết cuộc thi Viết ứng dụng tương tác thông minh điều khiển bằng giọng nói tại TP HCM.

Chung kết S.M.A.C Challenge 2015, diễn ra tối 18/12 tại TP HCM và do Tập đoàn FPT tổ chức, là cuộc so tài giữa bốn đội Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT và Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP HCM.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, chia sẻ ông rất quan tâm đến các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ tài năng. Dù cuối năm bận rộn, ông vẫn dành thời gian tham gia chương trình. "Đây là thời khắc quyết định - sẽ có một đội chiến thắng. Thật ra, tất cả các bạn đều chiến thắng. Trên thế giới, nhiều tập đoàn cũng đang nghĩ như các bạn, làm những gì các bạn đang làm, đó chính là SMAC. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến sáng tạo công nghệ để thay đổi thế giới", ông Bình nhấn mạnh.

Các đội thi S.M.A.C Challenge 2015.

Bốn ứng dụng giọng nói do các bạn sinh viên phát triển cũng được trình diễn thông qua việc tương tác với robot trong phần thi đầu tiên mang tên Smart Caring - chiếm 50% tổng điểm của chương trình.

Đội UET - TNA thuộc ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội mở màn cuộc tranh tài với ứng dụng kể chuyện "Mom and Kids", đạt 40,5 điểm. Đội Infinity đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội gây ấn tượng với ứng dụng Hỗ trợ nấu ăn iCook được và được chấm điểm cao nhất, lên tới 46,5 điểm.

Đội 3TM (Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP HCM) tiếp nối với sản phẩm có tên "Mimi - Người máy giao tiếp", đạt 41,5 điểm. Ứng dụng dẫn đường "Street Router" của nhóm Feed&Quit đến từ Đại học FPT là sản phẩm cuối cùng được trình diễn và đạt 43,5 điểm.

Trình diễn ứng dụng trên di động.

Phần thi thứ hai chiếm 30% tổng số điểm, trong đó các đội sẽ đấu đối kháng Smart Shopping. Cụ thể, một người mua hàng vào siêu thị và cần mua các món hàng. Tuy nhiên, siêu thị quá rộng và khách hàng không thế biết được vị trí quầy hàng. Smart Shopping sẽ giúp người mua hàng nhanh chóng và chính xác bằng cách dẫn người mua hàng đến các quầy chứa các món đồ mà người mua cần.

Sau màn mua sắm với tỷ số sát sao, Infinity và UET - TNA đã chiến thắng để bước vào lượt đấu chung kết. Cuối cùng, Infinity là đội đã mua được nhiều món hàng nhất.

Ngoài hai phần thi chính, phần thi phụ SMAC Sharing cũng chiếm 20% số điểm. Điểm số của phần thi này dựa trên số lượt bình chọn và tải ứng dụng của khán giả.

Các nhà vô địch đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông.

Sau ba vòng đấu, đội Infinity đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội đã trở thành nhà vô địch S.M.A.C Challenge 2015. Trước đó, vào năm 2013, đội SRC PTIT cũng của Học viện Bưu chính Viễn thông đã giành chiến thắng chung cuộc.

Ngôi á quân thuộc về Feed&Quit của Đại học FPT, trong khi UET - TNA và 3TM cùng được trao giải ba.

Theo VnExpress

Chủ đề khác