VnReview
Hà Nội

Đã có 45.000 dân chơi drone đăng ký giấy phép với chính phủ Mỹ

FAA (Federal Aviation Administration: Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ) vừa cho biết sau 2 ngày mở cửa website cho người dùng Drone đăng ký đã có 45.000 hồ sơ được hoàn thành.

Đã có 45.000 dân chơi drone đăng ký giấy phép với chính phủ Mỹ

FAA chính thức cho người dùng đăng ký từ ngày 21 tháng 12 năm nay và chỉ sau 2 ngày mở cửa website (FAA cho người dùng đăng ký trực tuyến) đã có 45.000 hồ sơ nộp về xin cấp phép cho các thiết bị nay không người lái. Nhu cầu đăng ký của người dùng nhiều đến mức có những thời điểm website của FAA trở nên quá tải.

Hầu hết người dùng cho biết họ đã đăng ký thành công từ website của FAA nhưng cũng có một số người phàn nàn rằng tốc độ đáp ứng của trang web còn quá chậm (ngày 23, 24 FAA đã phải dừng website tại một số thời điểm do quá tải). Do đó, FAA đã giao cho nhà thầu CSRA khắc phục vấn đề này sau kỳ nghỉ vì theo ước tính của các chuyên gia sẽ có khoảng 400.000 thiết bị bay không người lái được bán ra trong dịp lễ và như thế nhu cầu đăng ký của người dùng vẫn còn rất cao.

FAA yêu cầu người dùng phải đăng ký tất cả các máy bay không người lái có trọng lượng từ 250 gram đến 25 kg, bao gồm cả phần trọng lượng của camera đi kèm (nếu có).

Các nhà chức trách cho rằng việc đăng ký sẽ khiến người sử dụng drone có trách nhiệm hơn trong việc tìm hiểu các quy tắc an toàn khi vận hành thiết bị trong không phận của quốc gia. Việc đăng ký cũng sẽ giúp FAA dễ dàng quản lý trong trường hợp xảy ra sự cố.

Người dùng đăng ký được FAA cấp một mã số quản lý riêng cho thiết bị và có hiệu lực trong thời gian 3 năm.

Minh Trung

Theo FAA, Engadget

Chủ đề khác