VnReview
Hà Nội

Steam dính lỗi khiến 125 triệu tài khoản có thể truy cập "free"

Sự cố bất ngờ xảy ra vào hôm thứ Sáu mới đây đã khiến 125 triệu người chơi trên hệ thống Steam có thể truy cập vào tài khoản lẫn nhau.

Cụ thể, một số phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin, người dùng Steam (một nền tảng quản lý bản quyền của các game trong hệ thống của Valve) có thể truy cập vào tài khoản của người khác và mua sắm trái phép.

Cụ thể, nhiều người chơi đã;vào website cửa hàng của Steam và vô tình phát hiện có thể truy cập được tài khoản của những người dùng khác. Valve, công ty điều hành Steam cho biết đã đóng cửa hàng khoảng một giờ sau khi phát hiện vấn đề. Mọi thứ chỉ trở lại hoạt động khoảng vài giờ sau đó.

Nói với trang The Verge, Valve cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ một trục trặc nội bộ gây ra. Hãng cho biết trước thời điểm xảy ra lỗi, Valve đang tiến hành một số thay đổi cấu hình hệ thống. Đó có thể nguyên nhân chính khiến một số người dùng Steam có thể thấy được các trang tài khoản của người dùng khác.

"Chúng tôi tin rằng, không có hành vi xâm phạm tài khoản nào ngoài việc một số trang thông tin bộ nhớ đệm bị lộ và không có hành động nào khác", Valve cho biết thêm.

Ngoài ra để trấn an người chơi, Steam còn đăng một thông báo mô tả: "Steam không bị hack và thông tin thẻ tín dụng cũng như số điện thoại là những thứ cần thiết, đã được kiểm duyệt trước pháp luật và không để bị lộ cho người dùng khác".

Tuy nhiên, lỗi trục trặc này đã khiến 125 triệu người chơi bị gián đoạn và tiếp tục để lại thêm một tai tiếng cho Valve. Trước đó, hồi đầu tháng Mười Hai, Valve từng công bố mỗi tháng có tới 77.000 tài khoản Steam bị hack với số tiền thiệt hại không thể ước tính. Rõ ràng, người chịu thiệt không ai khác vẫn sẽ là người chơi game.

Tiến Thanh

Chủ đề khác