VnReview
Hà Nội

Sự thật bất ngờ phía sau những tấm ảnh được 'Like' nhiều nhất

Có hàng triệu bức ảnh đẹp được up lên các mạng xã hội mỗi ngày và được like cũng như share rất nhiều. Song có không ít trong số chúng chỉ là kết quả của sở thích "sống ảo"...

Một clip minh họa giữa thực tế và... những bức ảnh "câu like" trên Facebook của một bộ phận giới trẻ Việt Nam

Một thuật ngữ mới khi nói về các mạng xã hội hiện nay, FOMO hay fear of missing out, tạm gọi là "sợ mình không có", nhằm ám chỉ tình trạng các cư dân mạng (mà đa số là giới trẻ) luôn có cảm giác bản thân thua kém những người xung quanh khi thấy họ đăng tải lên một hình ảnh hay video clip gì đó rất hấp dẫn mà chính mình lại không có. Từ đó dẫn tới tình trạng "sống ảo" bằng cách tự dựng lên những hoàn cảnh vốn không có thật nhưng đã được dàn dựng công phu rồi chụp lại sao cho "y như thật", mà bạn có thể xem ở clip trên đây.

Và tất nhiên "sống ảo" có ở nơi nơi, không riêng gì dân mạng Việt Nam mà mọi quốc gia đều thế. Miễn ở đâu có Internet và mạng xã hội là nơi đấy sẽ có "sống ảo". Ví như những tấm ảnh dưới đây, thoạt trông bạn sẽ có cảm giác những anh chàng này rất "cool", rất mạo hiểm, bất chấp cả nguy hiểm để có được tấm ảnh để đời...

... nhưng thực tế thì như clip sau đây.

Nơi những bức ảnh trên được chụp có tên Pedra do Telégrafo, một vách đá nằm ở Brazil và có tầm nhìn hướng ra mặt biển. Bằng những kỹ thuật dàn dựng mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, không quá khó để những cô gái "mong manh" nhất cũng có thể làm được điều tương tự.

Và bạn có lẽ cũng đoán được, đã có hàng ngàn người kéo nhau tới mỏm đá này để có được bức ảnh đăng lên Facebook, Instagram hoặc Twitter.

Vâng, "sống ảo" hoặc "sợ mình không có" (FOMO)!

Huyền Thế

Chủ đề khác