VnReview
Hà Nội

Lại có thêm tai nạn cháy nổ của iPhone 6 Plus

Một lần nữa iPhone 6 Plus lại trở thành tâm điểm của giới công nghệ khi vụ cháy nổ mới nhất vừa xảy ra ngay trên giường của người dùng tại Mỹ.

Người đàn ông đến từ bang Atlanta có tên David Grimsley thậm chí không tin mọi thứ lại xảy ra nhanh và đột ngột đến như vậy. Sau khi cắm sạc cho chiếc iPhone 6 Plus vào ổ điện và đặt gần bên chỗ ngủ không lâu, đột nhiên chiếc điện thoại bắt lửa và bốc cháy.

Trang Phone Arena dẫn nguồn tin từ Fox 5 News cho biết, rất may;Grimsley không bị thương bởi anh đã nhanh chóng phản ứng bằng cách hất chiếc iPhone 6 Plus xuống khỏi giường. Anh này chỉ bị bỏng nhẹ ở ngón tay khi cố gắng hất chiếc điện thoại ra khỏi giường. May thay, vết bỏng hiện đã lành trở lại.

Grimsley đã báo cáo vụ việc tới Apple và được hứa sẽ nhận được một chiếc iPhone 6 Plus "mới cứng" khác. Song chuyện đền bù chẳng làm Grimsley vui hơn mà còn khiến anh cảm thấy thất vọng. Anh cho biết, hãng này còn không quan tâm anh có bị thương hay lý do tại sao chiếc điện thoại lại tự dưng phát nổ. Thậm chí sự việc giờ đây còn trở thành nỗi ám ảnh khiến Grimsley sợ hãi mỗi khi cắm sạc điện thoại.

Cháy nổ điện thoại xảy đã trở thành một câu chuyện quen thuộc không chỉ riêng với iPhone hay các thiết bị khác. Tuy nhiên, đây là trường hợp thứ hai ghi nhận iPhone 6 Plus cháy nổ chỉ tính riêng trong một tháng. Vụ việc hy hữu xảy ra gần đây nhất khi một người đàn ông cũng tại bang Atlanta buộc phải cởi bỏ quần do chiếc iPhone 6 Plus bốc cháy dữ dội trong túi quần.

Hai nguyên nhân chính khiến những vụ cháy nổ điện thoại xảy ra ngày càng nhiều nằm ở hai yếu tố, một do va chạm vật lý và hai do chất lượng pin kém cũng như bộ sạc "mất zin". Tất nhiên ngay cả khi điện thoại còn mới, pin cũng có thể phát nổ vì những nguyên nhân bất ngờ không rõ ràng. Tuy nhiên những trường hợp như vậy thường khá hi hữu nếu không muốn nói là rất ít xảy ra nếu tính trên quy mô thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác