VnReview
Hà Nội

WhatsApp 'sập' ở nhiều nước trong đêm giao thừa

Ngay trong đêm giao thừa (31/12), khi mọi người đang cố gắng dùng mọi phương tiện liên lạc để gửi cho nhau những lời chúc mừng năm mới thì ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp (thuộc sở hữu của Facebook) lại bất ngờ gặp sự cố tại nhiều khu vực của Mỹ, Canada và Nam Mỹ.

Sự cố WhatsApp tê liệt tại nhiều quốc gia trong đêm giao thừa có thể do lưu lượng thông tin mà người dùng truyền tải quá nhiều, vượt quá khả năng đáp ứng của máy chủ dịch vụ này. Phona Arena cho biết họ nhận được một email từ một người dùng Ấn Độ phàn nàn về việc WhatsApp đã dừng hoạt động tại nước này và tình trạng kéo dài khoảng 39 phút mới được khắc phục. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau sự cố lại tiếp tục lặp lại.

Nhiều người dùng tại các khu vực thuộc Châu Âu, bờ biển phía Đông của Mỹ, Canada và Nam Mỹ cũng gặp tình trạng tương tự. Các phản hồi từ khách hàng cho biết kể cả họ dùng Wi-Fi hay kết nối di động đều không kết nối được với dịch vụ của WhatsApp. Trang web Downdetector.co.uk nhận được khá nhiều báo cáo về tình trạng mất kết nối của WhatsApp trong 24 giờ vừa qua ở Anh.

Đại diện của WhatsApp đã có một thông báo chính thức thông qua trang;Daily Mail (Anh) rằng: "Ngày hôm nay, một số người dùng đã gặp khó khăn khi truy cập vào WhatsApp trong thời gian ngắn. Chúng tôi đang làm việc để khôi phục hoạt động 100% của dịch vụ và xin lỗi mọi người vì sự bất tiện này".

Minh Trung

Chủ đề khác