VnReview
Hà Nội

TIME: Top 10 video được chia sẻ nhiều nhất 2015

Như thường lệ mọi năm, tạp chí danh tiếng Time lại đăng tải những danh sách top các sự kiện và một trong số đó không thể thiếu là top những video được chia sẻ nhiều nhất trong năm qua.

Những video hầu hết được tổng hợp lại từ dịch vụ chia sẻ video hàng đầu thế giới YouTube và có cả trên Facebook. Ở đó chúng ta sẽ thấy được những sự kiện, những câu chuyện trong làng chính trị hay đơn thuần chỉ là những video giải trí thú vị thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người trên thế giới.

10. Đội quân vịt

Đó là tiêu đề của một đoạn video dài 9 giây được ghi lại trong không gian giống như một siêu thị. Trong một giỏ chở hàng có tới hàng trăm con vịt làm bằng cao su có thể phát ra âm thanh khi ấn vào. Video đã có hơn 10 triệu lượt xem.

9. Khi Kiss Cam "nhầm lẫn" tai hại

Đoạn video được quay từ một trận đấu bóng rổ giữa hai đội New York Knicks và Houston;Rocket. Trong đoạn video Kiss Cam ghi lại hình ảnh ăn mừng bằng những nụ hôn trên khán đài, có vẻ như người quay video đã chọn sai hướng khi quay khiến người xem không khỏi bất ngờ khi nụ hôn của cô gái lại dành cho chàng trai bên trái chứ không phải anh chàng ở bên phải cô gái. Video này sau đó đã thu hút hơn 24 triệu lượt xem trên YouTube.

8. Gia đình Gấu "đi tắm"

Một gia đình nhà gấu thản nhiên ngâm mình trong hồ bơi mini ở sân sau của một gia đình ở thành phố Rockaway Township, bang New Jersey (Mỹ). Video đã thu hút được hơn 7 triệu lượt xem.

7. Hiệu trưởng phát hành ca khúc Let It Go phiên bản parody

Matt Glendinning, hiệu trưởng của trường Mose Brown ở Providence, tiểu bang Rhode Isand (Mỹ) đã tuyên bố phát hành ca khúc Let It Go phiên bản parody (một thể loại video châm biếm hài hước). Video có tên "School is closed" tạm dịch là "Trường học đã đóng cửa" đã thu hút hơn 3,7 triệu lượt xem trên YouTube.

6. Câu hỏi bất ngờ và cái kết khiến cậu bé òa khóc

Đó là câu chuyện trong video của phóng viên Courtney Friel ở đài truyền hình KTLA (Mỹ) khi hỏi một cậu bé 4 tuổi về cảm giác nhớ mẹ trong ngày đầu đi học. Khoảnh khắc xúc động và nồng ấm đó đã thu hút hơn 18 triệu lượt xem trên Facebook.

5. Bài phát biểu khơi gợi động lực nơi mỗi con người của siêu sao Transformer -  Shia LaBeouf

Đoạn video dài 9 phút xuất hiện hình ảnh một diễn viên ở giữa và phía sau là tấm phông màu xanh lá cây. Nhân vật và cũng chính là diễn viên nổi tiếng Shia Labeouf, người thủ vai nam chính trong bộ phim bom tấn ăn khách Transformer, đã thét lên những câu như "Do it!...Just do it!...Make your dreams come true!", tạm dịch là "Hãy thực hiện!...hãy làm điều đó!...Hãy biến giấc mở trở thành hiện thực!".

4. Tình huống ứng biến dự báo thời tiết thông minh

Người dẫn chương trình thời tiết Cory McCloskey của kênh FOX 10 Phoenix (Mỹ) đã có vài giây thất thần khi nhận ra trục trặc kỹ thuật khiến bản đồ nhiệt độ phân bổ tại một số nơi ở Mỹ cao bất thường, thậm chí có thể tới mức phi thực tế. Ngay sau đó, anh cũng có lời xoay chuyển khá thông minh và "bông đùa" với khán giả để họ tạm quên đi lỗi kỹ thuật. Video này hiện có hơn 16 triệu lượt xem trên YouTube và Facebook.

3. Chiến dịch quảng cáo ứng cử của các ứng cử viên Quốc hội Canada

Chủ doanh nghiệp Wyatt Scoot đang tham gia tranh cử vào Quốc hội Canada đã làm náo loạn Internet với một đoạn video hài hước kể về hành trình tranh cử. Trong video có khá nhiều phân cảnh thú vị từ cưỡi ngỗng cho tới chạm tay với người ngoài hành tinh và giết một con rồng chỉ bằng một thanh kiếm.

2. Barack Obama sử dụng gậy "tự sướng"

Trong một đoạn video đăng tải trên BuzzFeed, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sử dụng gậy tự sướng để nhắc nhở những thanh niên tuổi 20 cần đi đăng ký bảo hiểm y tế theo Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khoẻ Hợp túi tiền (Affordable Care Act). Đoạn video thú vị này của vị Tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã thu hút được hơn 57 triệu lượt xem trên Facebook chỉ sau vài ngày.

1. Michelle Obama và Ellen DeGeneres nhảy theo nhạc bài hát "Uptown Funk"

Bài hát nổi tiếng Uptown Funk do hai ca sỹ Mark Ronson và Bruno Mars thể hiện nay đã được phối lại dưới một góc nhìn mới. Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama, là một trong những người đã thực hiện những vũ điệu dựa trên nền nhạc bài hát này trong một tập phim của show truyền hình ăn khách The Ellen DeGeneres Show.

Sự xuất hiện của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng đánh dấu kỷ niệm lần thứ năm chiến dịch "Let's Move" nhằm nâng cao nhận thức về các hoạt động và sinh hoạt lành mạnh để chống béo phì tại Mỹ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác