VnReview
Hà Nội

Có khả năng bóng đá Anh chia tay thị trường Việt Nam

MP&Silva, đơn vị đang nắm giữ bản quyền giải ngoại hạng Anh (EPL) 2016-2019, đã phớt lờ, không chịu gặp gỡ ban đàm phán bản quyền EPL 2016-2019 tại Việt Nam.

Với quyết tâm không mua bản quyền bằng mọi giá, có khả năng những hình ảnh của EPL 2016-2019 sẽ không được phát sóng ở Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Ngày 5/1, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã ký văn bản gửi ban tổ chức (BTC) EPL để thông tin về vấn đề bản quyền truyền hình EPL 2016-2019 tại Việt Nam.

Công văn do ông Lê Đình Cường, phó chủ tịch VNPayTV kiêm trưởng ban đàm phán, một lần nữa khẳng định với BTC EPL: 10 thành viên ban đàm phán là những đài truyền hình, mạng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất Việt Nam nhất quyết không mua bản quyền EPL bằng mọi giá.

Cái giá VNPayTV có thể chấp nhận sẽ không cao quá 20% so với ba mùa trước và tuyệt đối không được độc quyền. Đồng thời các đơn vị truyền hình tại Việt Namcũng sẽ không đàm phán riêng rẽ với nhà cung cấp mà chỉ cử một đầu mối duy nhất là VNPayTV đứng ra giải quyết. Bằng văn bản này, VNPayTV cho biết muốn nhận được sự ủng hộ của BTC EPL để có tiếng nói đủ sức nặng tới MP&Silva nhằm tìm được tiếng nói chung trong đàm phán. Trong trường hợp không đạt được các điều kiện đàm phán, các đơn vị ủy quyền cho VNPayTV sẽ không mua bản quyền EPL. "Một kết cục như vậy sẽ rất đáng tiếc, vì khi đó EPL sẽ không thể đến được với đông đảo người hâm mộ VN", VNPayTV tuyên bố.

Cùng ngày, VNPayTV cũng có công văn thứ hai gửi bà Beatrice Lee, giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của MP&Silva. Công văn này cảnh báo: trong trường hợp MP&Silva không thể thống nhất để bán bản quyền truyền hình EPL 2016-2019 cho VNPayTV cũng đồng nghĩa với việc EPL sẽ không thể phát sóng cho người hâm mộ Việt Namxem.

Ông Lê Đình Cường cho biết sở dĩ VNPayTV phải gửi công văn lần thứ hai cho MP&Silva bởi sau khi gửi công văn và đặt vấn đề đàm phán để mua bản quyền EPL 2016-2019 ngày 15/12, MP&Silva gần như phớt lờ thiện chí của VNPayTV.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác