VnReview
Hà Nội

Giết 2 mạng người chỉ vì... không vào được Facebook

Có hai người đã bị giết sau khi một người đàn ông nổi cáu vì không thể truy cập được vào tài khoản Facebook.

Theo hãng tin Gulfnews, một người đàn ông 34 tuổi ở ngôi làng nhỏ Pandan, thuộc thị trấn Agno, tỉnh Pangasinan, đã trở nên rất hung hăng và giết người chỉ vì không thể truy cập được vào tài khoản Facebook do bị mất smartphone.

Người đàn ông này, được cho là đang có triệu chứng về bệnh tâm thần, đã tấn công và dùng dao giết chết Laulita Naranja, 63 tuổi, và Hermenio Cabais, 52 tuổi. Cả nạn nhân và thủ phạm đều là người cùng làng. Thông tin cũng cho biết, thủ phạm đã cố tình tự tử sau khi giết người nhưng không thành. Khi cảnh sát hỏi tại sao lại giết chết 2 người đó, anh ta nói vì bị mất smartphone.

Cùng ngày hôm đó tại địa điểm du lịch Ermita của Manila, thủ đô của Philippines, một sinh viên 19 tuổi đã bị ngã và thiệt mạng sau khi mất thăng bằng và trượt chân khi đang chụp ảnh tự sướng với bạn bè. Cụ thể, nữ sinh viên này có tên là Kristina Marie Pagalilauan, cô vừa mới làm tóc và đang chụp ảnh tự sướng về mái tóc mới thì bị ngã từ tầng mái của Tháp Dahlia ở Suntrust Parkview Condominium.

Các vụ tử vong đáng tiếc này đều diễn ra trong cùng một ngày tại Philippines và đều liên quan đến các xu hướng phổ biến – mạng xã hội và chụp ảnh tự sướng. Năm 2014, tạp chí Time đã gọi Philippine là "Thủ đô tự sướng của thế giới", do người dân Philippine rất thích chụp ảnh tự sướng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác