VnReview
Hà Nội

200.000 người ký đơn phản đối loại bỏ jack âm thanh trên iPhone 7

Hơn 200.000 người đã ký vào một chiến dịch vận động trên mạng Internet chống lại những thay đổi thiết kế cơ bản đối với mẫu iPhone 7 sắp ra mắt của Apple. Điều đáng nói là tất cả những thay đổi này đều là tin đồn, trong đó có việc Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe của iPhone.

Nhiều ý kiến cho rằng chiến dịch này có thể sẽ thay đổi quyết định của Apple trong trường hợp hãng này có ý định thực hiện những thay đổi đó, chẳng hạn như bỏ jack cắm tai nghe.

Bởi trước đây, Apple đã tiên phong loại bỏ một loạt một số tính năng ra khỏi thiết bị của mình khi hãng này nghĩ người dùng không cần đến. Cụ thể, Apple đã loại bỏ ổ đĩa mềm và sau đó là ổ đĩa CD/DVD ra khỏi máy Mac, và các loại cổng trên chiếc MacBook 12 inch. Hãng thậm chí còn loại bỏ cả ổ sạc MagSafe ra khỏi chiếc Mac, chỉ vì nó không hợp với tầm nhìn của công ty nữa. Và Apple cũng đã loại bỏ Flash rất lâu trước khi Adobe quyết định khai tử nó. Vì thế, nếu Apple quyết định không có jack tai nghe trên iPhone nữa, thì jack tai nghe sẽ trở thành quá khứ.

Trở lại cuộc vận động chống Apple, cuộc vận động này được đưa lên trang SumOfUs.org. Ban đầu, cuộc vận động có mục tiêu khiêm tốn là thu được 10.000 chữ ký. Tuy nhiên, cuộc vận động lan rất nhanh và đã lên tới 200.000 chữ ký.

"Nếu các tin đồn là thật, iPhone 7 mới sẽ có jack tai nghe độc quyền, không theo chuẩn chung, khiến mọi tai nghe trên trái đất này đều trở nên vô dụng. Điều này không chỉ khiến người dùng iPhone phải chi thêm tiền thay thế tai nghe hi-fi của họ, mà sẽ tạo ra cả núi rác thải điện tử - và chúng có thể sẽ không được tái chế".

Chiến dịch vận động nói rằng động cơ duy nhất của Apple chính là lòng tham và công ty muốn moi tiền của khách hàng. Theo những người lập ra chiến dịch phản đối, Apple sẽ là công ty duy nhất được lợi nhờ thay đổi này.

Chiến dịch còn nhấn mạnh vào khía cạnh rác thải điện tử, cho rằng quyết định thiết kế mới về iPhone 7 sẽ tạo ra một đống rác thải. "Apple sản xuất các thiết bị bằng hàng loạt chất hóa học độc hại và gây hao tốn năng lượng. Nhưng Apple không phải là một công ty xanh, thậm chí nếu xanh chăng nữa, các nhà sản xuất tai nghe khác cũng không phải là các công ty xanh. Chúng ta chỉ có 1 hành tinh duy nhất để sống, và không thể tiếp tục tạo ra những đống rác thải không cần thiết. Hãy lên tiếng để Apple tôn trọng khách hàng và hành tinh của chúng ta. Hãy giữ lại jack tai nghe chuẩn trên iPhone".

Hoàng Lan

Chủ đề khác