VnReview
Hà Nội

Hơn 800 triệu người hoạt động hàng tháng, Facebook có kế hoạch gì cho năm 2016?

Facebook vừa chính thức thông báo mạng xã hội này đã có hơn 800 triệu người hoạt động thường xuyên mỗi tháng và công ty cũng đang có nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2016.

Với hơn 800 triệu người hoạt động hàng tháng, Facebook có kế hoạch gì cho năm 2016?

Trong một thông báo chính thức mới đây, Facebook cho biết hiện mạng xã hội này đã có hơn 800 triệu người dùng sử dụng thường xuyên mỗi tháng. Công ty cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho dịch vụ trong năm ngoái ví dụ làm cho nó chạy nhanh hơn, cho phép người dùng gửi sticker, ảnh GIF, chạy video trực tiếp trên trang, chia sẻ tiền cho người thân… Không còn tình trạng đăng ký tài khoản Facebook với chỉ một mục đích là sử dụng dịch vụ Messenger nữa.

Người dùng Messenger có thể tùy chỉnh các cuộc hội thoại bằng cách sử dụng màu sắc, biệt danh và biểu tượng cảm xúc. Vị trí của một thuê bao Messenger cũng có thể được chia sẻ một cách dễ dàng và các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng dịch vụ nhắn tin này để quan hệ hoặc phát triển khách hàng.

David Marcus, người đứng đầu bộ phận Messenger cho biết Facebook đã bắt đầu thử nghiệm "M", một trợ lý cá nhân kỹ thuật số được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo và đây có thể là tương lai của ứng dụng Facebook."Với Messenger, chúng tôi đang suy nghĩ về cách chúng tôi có thể giúp bạn tương tác với các doanh nghiệp hoặc dịch vụ để mua các vật phẩm, vé may bay, tương tác với dịch vụ khách hàng theo cách thú vị nhất", ông nói.

"2015 là năm chúng tôi thực hiện nhiều cải tiến đáng kể để làm cho mọi người giao tiếp với nhau tốt hơn. Chúng tôi còn giới thiệu tính năng cuộc gọi video, khả năng tùy biến các cuộc trò chuyện với màu sắc, biệt danh và emoji. Và với các doanh nghiệp trên Messenger, chúng tôi giới thiệu một phương pháp mới để họ thu hút khách hàng bằng cách cung cấp một trải nghiệm cá nhân thú vị. Chúng tôi cũng trình làng tính năng gửi và nhận tiền cho bạn bè ngay trong cuộc trò chuyện và phát hành bản cập nhật giúp bạn có thể chia sẻ vị trí của mình", David Marcus chia sẻ.

Facebook cũng đã đăng một Infographic nhỏ để liệt kê tất cả những thay đổi trong năm ngoái và một số xu hướng có thể diễn ra trong năm nay. 800 triệu người dùng đã được tận hưởng chính sách mới của Facebook trong năm 2015 và hi vọng sang năm mới sẽ có thêm nhiều triệu người dùng tiếp tục được hưởng lợi từ những sáng kiến của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác