VnReview
Hà Nội

Twitter sắp tăng giới hạn ký tự tweet lên tới 10.000

Trang Re/code dẫn nguồn tin tiết lộ cho biết, Twitter đang lên kế hoạch cho dự án nghiên cứu mới nhằm mở rộng lượng ký tự giới hạn cho mỗi tweet của người dùng lên tới 10.000 ký tự, tức gấp hơn 70 lần so với giới hạn 140 ký tự hiện nay.

Dự án bí mật của Twitter được trang Re/code tiết lộ là "Beyond 140". Dự án này hứa hẹn sẽ sớm được triển khai ngay trong Q1/2016. Hiện tại giới hạn ký tự cho mỗi tweet của người dùng trên mạng xã hội "Chim xanh" này vẫn chỉ là 140 ký tự.

Nguồn tin cũng cho biết, các phiên bản thử nghiệm hiện tại vẫn cung cấp biểu mẫu điền giới hạn 140 ký tự nhưng có bổ sung thêm tùy chọn mở rộng tới 10.000 ký tự. Nói dễ hiểu, Twitter sẽ bổ sung một biểu tượng thông báo cho phép mọi người nhận biết tweet đó có dài hay không.;Cách làm này sẽ giúp duy trì giao diện dòng thời gian như cũ trong khi cung cấp phương thức hoạt động giống như hình ảnh.

Trước đó, nhiều người dùng tỏ ra khó chịu sau khi Twitter có động thái cung cấp mở rộng tweet bằng hình ảnh. Như vậy, dự án này sẽ cố gắng khắc phục nhược điểm đó và mở rộng lượng ký tự và thông điệp mà người dùng muốn chuyển tải.

Đồng thời, Twitter cũng đang tập trung phát triển hoàn thiện tính năng này nhằm tránh trường hợp bị lợi dụng để gửi thư rác. Công cụ theo dõi phản hồi tweet hứa hẹn cũng sẽ có những thay đổi sau khi tính năng trên được phát hành.

Hồi tháng 8/2015, Twitter từng gỡ bỏ các giới hạn tương tự khỏi hệ thống tin nhắn riêng. Một tháng sau, tin đồn về việc mở rộng giới hạn ký tự mỗi tweet lại xuất hiện. Và cho tới thời điểm hiện tại, tên dự án mới chính thức được hé lộ.

Phi Thiên

Chủ đề khác