VnReview
Hà Nội

iOS 9.3 beta ra mắt với hàng loạt tính năng mới

Phiên bản beta đầu tiên của iOS 9.3 đã chính thức ra mắt với rất nhiều tính năng mới mà người dùng mong đợi từ lâu.

Theo Apple công bố, phiên bản beta đầu tiên của iOS 9.3 sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho các ứng dụng như Heath, Wallet, Notes và Settings. Hệ điều hành sẽ có thêm chế độ ban đêm Night Shift và phím tắt cho tính năng 3D Touch.

Tính năng đầu tiên là Night;Shift cho phép điều chỉnh màu sắc màn hình dựa trên thời gian và vị trí của thiết bị. Tính năng mới này hoạt động tương tự như với phần mềm điều chỉnh màu sắc màn hình dựa trên vị trí F.lux, có sẵn trên cả máy Mac lẫn Windows. Như vậy ngay cả khi người dùng sử dụng iPad vào ban đêm cũng sẽ an toàn hơn nhờ màu sắc màn hình dịu nhẹ, tránh ánh sáng xanh làm mất ngủ.

Điều chỉnh ảnh sáng màn hình thông qua tính năng Night Shift.

Theo Apple Insider, ứng dụng Notes đã được bổ sung thêm bảo vệ mật khẩu, hỗ trợ Touch ID. Người dùng cũng có thể ứng dụng Touch ID với dịch vụ Apple Pay và Wallet.

Phím tắt với tính năng 3D Touch.

Trong các ứng dụng như Weather, Settings, Compass, Health, App Store, iTunes Store, Apple sẽ tích hợp thêm phím tắt cho tính năng 3D Touch. Cô trợ lý ảo Siri tiếp đó sẽ hỗ trợ thêm ba ngôn ngữ mới bao gồm Hebrew, Phần Lan và Malaysia.

Đáng kể nhất là một số tính năng phục vụ cho giáo dục. Apple đã tạo một ứng dụng mới có tên Apple School Manager nhằm định vị iPad như một sản phẩm hoàn hảo trong các cơ sở giáo dục.

Ứng dụng trên sẽ có tính năng kiểm soát nội dung của những đứa trẻ đang học từ xa, hướng dẫn trẻ làm quen với bài học. Một tính năng khác cũng cho phép iPad lần đầu tiên có thể chia sẻ giữa nhiều người dùng khác nhau có tên Shared iPad. Học sinh có thể đăng nhập vào bất kỳ chiếc iPad nào thông qua chuỗi mã PIN 4 số trong lớp học.

Các nội dung bài học của mỗi học sinh có thể tự động hiển thị và không cần mất thời gian tải lại. Tính năng có tên Photo ID hiển thị khuôn mặt học sinh trên iPad cũng giúp trẻ dễ dàng nhận ra đâu là tài khoản của mình. Như vậy một chiếc iPad có thể sử dụng cho cả lớp hoặc cả nhà trong tương lai mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cho mỗi thành viên.

Một ứng dụng khác cũng giúp hỗ trợ các lớp học đó là Classroom. Ứng dụng này cung cấp tính năng cho giáo viên có thể trực tiếp giảng dạy cho học sinh ngay trên iPad. Ứng dụng cũng có tính năng Screen View cho phép nhìn thoáng qua bất kỳ màn hình của mọi học sinh. Classroom hỗ trợ kết nối tới Apple TV để trình chiếu bài tập và dễ dàng reset mật khẩu trong trường hợp bị quên mất.

Ngoài ra còn rất nhiều các tính năng khác bao gồm cải thiện dịch vụ Apple Music hỗ trợ trên CarPlay, kho lưu trữ đám mây iCloud for Books hiện đã có thể đồng bộ tệp tin PDF và nhiều các tính năng khác nữa.

iOS 9.3 hiện đang được phát hành dưới dạng bản preview dành cho nhà phát triển. Nếu là người dùng thông thường, bạn sẽ phải trả tiền để nâng cấp tài khoản nhà phát triển.

Tiến Thanh

Chủ đề khác