VnReview
Hà Nội

Siri nay đã biết... beatbox

Cô trợ lý ảo của Apple cũng biết beatbox, nhưng vẫn chưa thực sự "pro" như mong đợi.

Siri tiếng Anh tập beatbox.

Theo The Verge, các cư dân mạng thế giới mới đây đã phát hiện ra một khả năng rất thú vị của Siri, đó chính là beatbox. Khi được yêu cầu "Can you play beatbox for me" ("Hãy chơi beatbox cho tôi nghe"), cô trợ lý ảo của Apple sẽ liên tục đọc bài beatbox "Cats and boots" (một cụm từ được các beatbox "mới vào nghề" dùng để luyện tập). Sau khi lặp lại đoạn beatbox này nhiều lần, Siri sẽ bổ sung thêm rằng cô nàng "vẫn đang luyện tập" beatbox.

Trước đó, các cư dân mạng tại Nhật Bản cũng đã phát hiện ra khả năng beatbox của Siri. Daichi, một beatboxer nổi tiếng tại Nhật Bản đã từng đăng tải một đoạn video beatbox của Siri tiếng Nhật. Đoạn video này cho thấy khả năng beatbox của Siri phiên bản Nhật tốt hơn nhiều so với phiên bản tiếng Anh, song cũng chỉ ngang ngửa với các beatboxer mới bắt đầu tập luyện mà thôi.

Siri tiếng Nhật beatbox (khoảng 0:30).

Bên cạnh khả năng beatbox tích hợp, người dùng cũng có thể "luyện" beatbox cho Siri bằng cách bắt cô nàng lặp lại các cụm từ vừa nói. Hoặc, Siri cũng có thể kết hợp các âm báo trên kho âm thanh của Apple thành những nhịp điệu sôi động. Đáng tiếc là nếu muốn dùng Siri để tìm các bản nhạc "xịn", bạn sẽ phải đăng ký vào dịch vụ Apple Music: nếu không có dịch vụ này, tất cả các yêu cầu tìm bài hát sẽ bị Siri từ chối.

Lê Hoàng

Chủ đề khác