VnReview
Hà Nội

Địa điểm nào cho trải nghiệm 4G miễn phí?

Trong ngày 18/1, nhà mạng VNPT Vinaphone tổ chức 6 điểm trải nghiệm dịch vụ ứng dụng trên nền tảng công nghệ mới 4G. Trong đó TP. Hồ Chí Minh có 2 địa điểm, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có 4 địa điểm.

Cụ thể, tại TP. HCM, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ 4G LTE Advanced tại số 80 Nguyễn Du, Quận 1 và số 121 Pasteur, Quận 3. Trong khi đó huyện đảo Phú Quốc có đến 4 địa điểm cung cấp trải nghiệm công nghệ mạng mới là tại số 331 Nguyễn Trung Trực khu phố 5 Dương Đông (FPT Shop), số 2 Trần Hưng Đạo thị trấn Dương Đông, Safari Vinpearl Phú Quốc và khách sạn Sài gòn Phú Quốc.

Thử nghiệm bằng trang Speedtest để đo tốc độ của mạng 4G trên di động. Ảnh Thanh Niên.

Tại mỗi địa điểm, VNPT Vinaphone đã tiến hành đặt các smartphone của nhiều hãng khác nhau với nhiều đời máy, được cài sẵn SIM 4G, để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trên nền tảng này.

Ngoài ra các khách hàng có thể đổi sim 4G miễn phí tại 6 điểm trải nghiệm của VinaPhone, đồng thời nhận gói cước khuyến mại miễn phí sử dụng dữ liệu 4G trong vòng 7 ngày kể từ ngày trải nghiệm.

Cận cảnh SIM 4G của VNPT VinaPhone. Ảnh ICTNews.

Các dịch vụ 4G LTE Advanced được nhà mạng này cung cấp bao gồm xem video chất lượng cao (Mobile TV), truyền video Live streaming (Mobile Broadcast), truyền hình hội nghị (Cloud Video Conferencing) và dịch vụ sử dụng máy tính ảo (Daas).

Đây là những dịch vụ cần tốc độ và dung lượng rất cao về dữ liệu, nhạy cảm về độ trễ. Công nghệ 4G cho tốc độ trung bình cao hơn 3G khoảng 10-20 lần, độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G.

Mạng 4G LTE mà VNPT Vinaphone công bố đạt tốc độ download 336,30Mbps và upload là 39,41Mbps.

VinaPhone cho biết cước sử dụng 4G sẽ không tăng so với 3G. Dự kiến, nhà mạng này sẽ cung cấp 4G theo kiểu gói dịch vụ, chứ không tính theo dung lượng.

Trước đó, ngày 15/1, mạng di động này đã có buổi thử nghiệm công nghệ LTE-Advanced tại TP HCM với hơn 100 trạm BTS. Trong điều kiện tối ưu, tốc độ download trung bình đạt mức 95,9 Mbps – 245,63 Mbps.

G.L

Chủ đề khác