VnReview
Hà Nội

Twitter bỗng dưng ngừng hoạt động trên toàn cầu

Trang công nghệ Independent đưa tin, mạng xã hội số 2 hành tinh bỗng nhiên ngừng hoạt động mà không rõ lý do.

Trang công nghệ Independent đưa tin, mạng xã hội số 2 hành tinh bỗng nhiên ngừng hoạt động mà không rõ lý do.

Bắt đầu từ ngày thứ hai (theo giờ tại Anh), cả trang web lẫn ứng dụng di động của Twitter đều đã ngừng hoạt động. Khi truy cập vào trang chủ của mạng xã hội này, bạn sẽ nhận được thông báo "Đang có trục trặc kỹ thuật. Cảm ơn vì đã chú ý. Chúng tôi đang sửa chữa và sẽ đưa mọi thứ sớm trở lại bình thường".

Bên cạnh ứng dụng chính, ngay cả Tweetdeck, một ứng dụng khác do Twitter trực tiếp phát hành, cũng đã ngưng hoạt động trong ngày hôm nay. Tài khoản hỗ trợ @Support của mạng xã hội này sau đó đã gửi tin nhắn tới The Independent để xác nhận vấn đề và tái khẳng định đang tìm cách khắc phục.

Ngay cả trang trạng thái API của Twitter dành cho các nhà phát triển cũng cho thấy phần lớn các bộ phận của Twitter đều đang gặp trục trặc. Tình trạng này đã bắt đầu từ ngày thứ 2 (theo giờ Anh) và đã kéo dài tới ngày hôm nay.

Ở thời điểm viết bài, VnReview đã truy cập được vào Twitter.com, song tình trạng ngưng hoạt động của Twitter vẫn đang tiếp tục xảy ra trên quy mô toàn cầu. Thông tin do người dùng tự cung cấp lên dịch vụ Down Detector cũng cho thấy Twitter đang bị ngưng trệ đồng loạt.

Đây là một sự cố hy hữu trong toàn bộ quá trình hoạt động của Twitter từ trước tới nay. Sau giai đoạn đầu gặp khá nhiều trục trặc, mạng xã hội số 2 hành tinh đã trở nên ổn định hơn rất nhiều và cũng thường chỉ bị gián đoạn dịch vụ trong thời gian rất ngắn.

Lê Hoàng

Chủ đề khác