VnReview
Hà Nội

Triều Tiên tuyên bố phát minh ra rượu không gây "Hangover"

Loại rượu này được tờ Thời Báo Bình Nhưỡng tuyên bố là một "thành công tầm cỡ quốc gia về khoa học và công nghệ".

Loại rượu này được tờ Thời Báo Bình Nhưỡng tuyên bố là một

Theo Telegraph, các nhà khoa học Bắc Hàn mới đây đã đạt được một thành tựu chắc chắn sẽ khiến các "bợm nhậu" nức lòng: một loại rượu không gây ra hangover (cảm giác nôn nao khó chịu khi tỉnh dậy sau đêm nhậu, tương tự một bộ series phim cùng tên) mang tên Koryo. Tờ Thời Báo Bình Nhưỡng khẳng định, loại rượu này có nguồn gốc là rễ nhân sâm và thay thế đường bằng gạo cháy để loại bỏ vị đắng cũng như các nguy cơ hangover.

Bài báo của Thời Báo Bình Nhưỡng về loại rượu này vô cùng êm dịu này được đặt tên "Loại rượu đạt được huy chương chất lượng nhờ bảo quản hương vị quốc gia".

Đây là tuyên bố khó tin mới nhất đến từ Triều Tiên, chỉ 6 tháng sau khi nước này khẳng định có "thần dược" chữa AIDS, Ebola, MERS làm từ nhân sâm?!

Nhà máy Thực phẩm Taedonggang, nơi sản xuất rượu Koryo được cho là đã dành ra nhiều năm để pha chế ra thức uống có cồn tuyệt hảo nhất. "Rượu Koryo, được làm từ nhân sâm Kaesong Koryo 6 năm tuổi, được biết tới nhờ dược tính cao nhất, và gạo cháy, được đánh giá cao bởi cả các chuyên gia lẫn người yêu rượu nhờ vị êm dịu và không gây ra hangover", bài báo của Thời Báo Bình Nhưỡng khẳng định. Cơ quan Tin tức Trung ương Triều Tiên cũng gọi loại rượu này là "vị thuốc tiên của cuộc sống".

Lê Hoàng

Chủ đề khác