VnReview
Hà Nội

Faceobok Messenger sắp có giao diện phẳng

Giao diện Material Design của Google ra mắt vào năm 2014 đã đem tới một luồng gió mới cho làng thiết kế ứng dụng di động. Có rất nhiều ứng dụng sớm chuyển đổi sang giao diện phẳng đẹp mắt này và mới nhất là ứng dụng Messenger của Facebook.

Ảnh chụp rò rỉ về giao diện mới của ứng dụng Messenger. Ảnh Reddit.

Trong thời gian vừa qua, ứng dụng nhắn tin di động độc lập Messenger đã được bổ sung khá nhiều các tính năng quan trọng nhưng chưa được khoác lên một màu áo mới thực sự thu hút người dùng. Tuy nhiên có vẻ như Facebook đã bắt đầu quan tâm hơn tới vấn đề này và sẽ sớm có sự bổ sung lớn chưa từng có về giao diện cho Messenger.

Theo tiết lộ trong một bài viết trên trang Reddit, Facebook đang thử nghiệm giao diện phẳng Material Design trên ứng dụng Messenger. Bản cập nhật này không phải là một cuộc "đại tu" lớn mà thay vào đó chỉ là một số thay đổi tinh tế bằng việc kết hợp với ngôn ngữ thiết kế của Google.

Các biểu tượng sẽ được phẳng hóa hoàn toàn. Bên cạnh đó, Messenger mới sẽ được bổ sung thêm thanh thao tác nhanh để dễ dàng soạn tin ngắn, thêm liên lạc, tạo nhóm hoặc gọi điện. Đây là một tính năng đã được mong chờ từ lâu của nhiều người dùng Messenger.

Hiện tại chỉ có một số người dùng thử được trải nghiệm trước giao diện Material Design trên Facebook. Tuy nhiên chưa rõ khi nào gã khổng lồ mạng xã hội sẽ tung ra phiên bản cập nhật chính thức này cho Messenger.

Tiến Thanh

Chủ đề khác