VnReview
Hà Nội

Google tặng Chromebooks cho người tị nạn ở châu Âu

Người khổng lồ Internet vừa lên kế hoạch chi số tiền 5,3 triệu USD được quy ra thành những chiếc Chromebook để tặng cho những người tị nạn.

Google tặng Chromebooks cho người tị nạn ở châu Âu

Mashable cho biết, Google vừa gửi một khoản trợ cấp trị giá 5,3 triệu USD gửi đến một tổ chức phi lợi nhuận của Đức nhằm mục đích cung cấp những chiếc Chromebook cho dân tị nạn.

Google đã hỗ trợ các tổ chức từ thiện trong nhiều tháng nay để giúp đỡ những người tị nạn ở Châu Âu. Công ty này đã tăng thêm 10 triệu USD viện trợ để đóng góp vào việc tổ chức cứu trợ của các tổ chức này.

Hôm thứ Hai, hãng tuyên bố tiếp tục hỗ trợ dự án Project Reconnect vừa mới thành lập, một chương trình từ NetHope để trang bị Chromebook cho những người tị nạn tại Đức. Mục đích của chương trình này là giúp họ (người tị nạn) truy cập được vào các chương trình giáo dục, thông tin về quá trình xin tị nạn cũng như kết nối với các thành viên khác trong gia đình trên những cỗ máy chạy hệ điều hành của Google.

"Chromebook đã được chứng minh là rất phù hợp cho các mục đích giáo dục. Chúng có thể hỗ trợ tốt cho các ứng dụng giáo dục và ngôn ngữ, tự động bảo vệ ứng dụng và dữ liệu trước các loại virus mới nhất", Jacquelline Fuller, giám đốc của Google.org cho biết.;

Google tặng Chromebooks cho người tị nạn ở châu Âu

Ngoài việc cung cấp các chương trình giáo dục, Google cho biết Chromebook còn giúp họ tiếp cận được với quy trình nộp đơn xin tị nạn đã được cài đặt sẵn trên web. Theo dự kiến, những chiếc Chromebook đầu tiên sẽ đến tay những người được hỗ trợ vào ngày 1/3 tới.

Nhiều người cho rằng đây là cách Google xoa dịu mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa công ty và Liên minh Châu Âu. Các quốc gia trong liên minh này từ lâu đã lên án việc Google né tránh trách nhiệm nộp thuế đầy đủ và có hành vi độc quyền trong kinh doanh.

Hơn 1 triệu người tị nạn đã di tản đến Châu Âu vào 2015 và làn sóng này từ khu vực Trung Đông và Bắc Phi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số chính phủ đã hứa hẹn sẽ tái định cư cho những người đủ điều kiện xin tị nạn nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để và nhiều người tị nạn vẫn còn đang rất mơ hồ về những quy định này. Vì vậy, chương trình Project Reconnect ra đời với mong muốn đem đến những cơ hội rõ ràng hơn để giúp những người tị nạn tiếp cận với môi trường mới và đăng ký định cư dễ dàng hơn.

Minh Trung

Chủ đề khác